svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" พร้อมนำทัพลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ทีมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม มีตารางแข่งขันนัดกระชับมิตร อย่างไม่เป็นทางการ ในวันพุธที่ 16 กรกฎาคมนี้ กับ ออลสตาร์ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม "ซิโก" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่น 22 คน เข้ารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ทว่ามารายงานตัวเพียง 15 คนเท่านั้น โดย 7 คนที่ขอถอนตัว ประกอบไปด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, สารัช อยู่เย็น, สุริยา สิงห์มุ้ย, ทศพล ลาเทศ, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ จาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งหมด เช่นเดียวกับ วานิช ใจแสน จากบางกอก สำหรับ 15 ผู้เล่นที่มารายงานตัว มีดังนี้ผู้รักษาประตู : ชนินทร์ แซ่เอี๋ยะกองหลัง : สกลวัชร์ สกลหล้า, พุทธินันท์ วรรณศรี, วสันต์ ฮมแสน, สราวุธ กัลยาณบัณฑิตกองกลาง : เสกสิทธิ์ ศรีใส, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ชาริล ชัปปุยส์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์, ปกเกล้า อนันต์กองหน้า : ภิญโญ อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, นูรูล ศรียานเก็ม
ทว่า ปกเกล้า อนันต์ แม้จะมารายงานตัว แต่ไม่สามารถลงเล่นในวันพุธที่ 16 กรกฎาคมนี้ได้ เนื่องจากต้องเดินทางไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรเรดดิง ที่ประเทศอังกฤษ
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ กุนซือวัย 39 ปี กล่าวว่า จะใช้ผู้เล่นที่มีอยู่ลงเตะกับออลสตาร์ญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้ได้ 11 ผู้เล่นตัวจริง และตัวสำรอง 3 คน โดยการเจอกับออลสตาร์ญี่ปุ่น จะได้ลองนักเตะที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่า ต้องการดูนักเตะว่าจะเล่นด้วยกันได้ดีแค่ไหน โดยหลังจากนี้จะเรียกผู้เล่นที่พร้อมรับใช้ทีมชาติเท่านั้น เพราะฟุตบอลโลก 2014 ที่เพิ่งจบลงไป ก็แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลไม่จำเป็นต้องพึ่งซูเปอร์สตาร์"

logoline