svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี" ได้ลาออกจากการเป็นกุนซือแล้ว

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ "ซีบีเอฟ" เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฏาคม ว่า "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ลาออกจากการเป็นโค้ช "เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล อย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากมีสื่อท้องถิ่นในบราซิล ระบุออกมว่า สโคลารี วัย 65 ปี จะลาออกจากตำแหน่ง เพราะแม้จะเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ครั้งที่ 20 แต่ต้องแพ้ให้กับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี 1-7 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซ้ำร้ายในเกมชิงอันดับ 3 ก็ยังพ่ายต่อ "ฟลายอิงดัตช์แมน" ฮอลแลนด์ 0-3 ทำให้รวม 2 นัดหลังสุด โดนยิงถึง 10 ประตู
ทั้งนี้ สโคลารี ซึ่งเคยนำทีมชาติบราซิล เป็นแชมป์โลก ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2002 จะหมดสัญญาว่าจ้างกับ "ซีบีเอฟ" ในเดือนสิงหาคมนี้ ได้กล่าวว่าไม่มีความจำเป็นต้องลาออก อีกทั้งยังมีแผนการสร้างทีมใหม่อีกด้วย
แต่ล่าสุดตามแถลงการณ์ระบุว่า สโคลารี และทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคน ได้ยื่นใบลาออกกับทางคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ซึ่ง โฮเซ มาเรีย มาริน ประธานซีบีเอฟ ก็ตอบรับใบลาออกดังกล่าว พร้อมทั้งขอบคุณนักฟุตบอลทุกคน รวมถึงผู้คนบราซิล ที่แสดงความรักต่อทีมชาติบราซิล ตลอดทั้งศึกฟุตบอลโลก 2014 สุดท้ายนี้ สโคลารี และทีมงานของเขา สมควรได้รับความเคารพ และคำขอบคุณ ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็ตาม

logoline