svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เจนติน่า" กลับบ้าน ประธานาธิปดี ต้อนรับ

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา จะเป็นผู้ผิดหวังในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ครั้งที่ 20 "บราซิล 2014" เมื่อแพ้ให้กับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทว่าแฟนบอลนับพันคนก็ไปรอต้อนรับ อเลฮานโดร ซาเบญา โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินาและลูกทีม ที่เดินทางกลับมาถึงกรุงบูเอโนส ไอเรส เรียบร้อยแล้ว เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 14 กรกฏาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ซึ่งผู้คนหลายพันคน ต่างพร้อมใจใส่เสื้อแข่งทีมเหย้า "ฟ้าขาว" เอกลักษณ์ของทีม รอให้กำลังใจที่สนามบินฮอร์เฮ นิวเบรี และตลอดเส้นทางที่รถบัสทีมชาติอาร์เจนตินา วิ่งผ่าน ไปยังศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา โดย คริสตินา เคิร์ชเนอร์ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เดินทางมาให้กำลังใจนักฟุตบอลด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้เล่นทุกคน ว่าประชาชนอาร์เจนตินา ทราบดีว่าผู้เล่นของเขาพยายามเต็มที่เพื่อจะได้ชัยชนะ แต่ถึงแม้จะแพ้ ผู้เล่นทุกคนก็ทำให้ประชาชนอาร์เจนตินาภูมิใจไม่น้อยลงแต่อย่างใด
ด้าน ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมและนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เป็นตัวแทนของทีมกล่าวตอบว่า ทุกคนในทีมพยายามนำถ้วยแชมป์โลก กลับประเทศอีกครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ถึงอย่างนั้นผู้เล่นทุกคนก็หวังว่าชาวอาร์เจนตินา จะสนุกกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพราะในทีมทุกคนต่างมุ่งมั่นและทำเต็มที่ที่จะทำได้แล้ว

logoline