svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ.นครศรีธรรมราชลุยปราบยา 126 จุด

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดปฏิบัติการนครศรีธรรมราช 57 กวาดล้างยาเสพติด 126 จุดทั่วจังหวัด สามารถจับกุมผู้เสพ ผู้ค้า และคดีอาวุธปืน จำนวน 136 รายรวมผู้ต้องหา 140 คน

ช่วงเช้ามืดของวันนี้  .พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่ ปปส.เข้าสนธิกำลังกว่า 400 นาย เปิดแผนปฏิบัติการ นครศรีธรรมราช 57 โดยมีเป้าหมายถึง 126 จุดทั่วทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อกวาดล้างยาเสพติดระลอกใหม่  โดยเริ่มจากชุมชนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราชเป็นที่แรก เนื่องจากคดีพนักงานรถไฟก่อเหตุ ฆ่าและข่อขืนน้องแก้ม และได้มาซื้อยาเสพติดที่ชุมชนรถไฟ
พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า  ปฏิบัติการ นครศรีธรรมราช 57 สามารถจับกุมผู้เสพ ผู้ค้า และคดีอาวุธปืน จำนวน 136 รายรวมผู้ต้องหา 140 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดให้กับนายวันชัย แสงขาว คือนายวิชัย หรือตุ้ย รัตนอุบล ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ และได้หลบหนีไปซ่อนตัวในประเทศเพื่อนบ้านแล้วเจ้าหน้าที่กำลังติดตาม
ในส่วนของชุมชนสถานีรถไฟนั้นพบว่าเป็นชุมชนแออัด ซึ่งเป็นแหล่งค้ายาเสพติดที่สำคัญอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟโดย ขณะนี้ได้ประสานกับการรถไฟเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยโดยอาจพิจารณาย้ายชุมชนออกไปแล้วพัฒนาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ส่วนชุมชนนั้นจะไปอยู่ในที่แห่งใหม่ที่มีค่าเช่าถูกลงและคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม

logoline