svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเปลือยกายผูกคอตายบนยอดเจดีย์ จ.ร้อยเอ็ด

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเปลือยกายปีนขึ้นไปผูกคอตายเกือบถึงยอดเจดีย์หลวงตามหาบัวสูง 51 เมตรที่ร้อยเอ็ด โดยไม่ทราบสาเหตุ

ร.ต.ท.ฉัตรชัย ภาชนวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ..เมืองร้อยเอ็ด  รับแจ้งเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ค.57 จาก พลทหารทรงพล นงค์กิจ อายุ 23 ปี พลทหารค่ายจักรพงษ์ปราจีนบุรี ที่ทำหน้าที่เฝ้าเจดีย์  ว่า พบชายเปลือยกายผูกคอตายอยู่ที่ยอดเจดีย์ หลวงตามหาบัว ซึ่งตั้งอยูที่หมู่ที่ 2 บ้านบัว ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด  จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศกร้อยเอ็ด  พบว่ามีชายผูกคอตายห้อยอยู่ข้างบน บริเวณเกือบจะถึงยอดเจดีย์ ทางด้านทิศตะวันออก  ข้างบันไดที่ใช้สำหรับขึ้นไปสู่บริเวณยอดของเจดีย์ดังกล่าว 
จากการขึ้นไปตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบว่าผู้ตายที่เปลือยกายทั้งตัว ใช้สายไฟฟ้าสีดำขนาดใหญ่ ที่เป็นสายไฟสัญญาณกระพริบสีแดงของเจดีย์ผูกแขวนคอตัวเองจนเสียชีวิตแล้ว   และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความพยายามกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถใช้เชือกขนาดใหญ่ขึ้นไปผูกร่างของผ็ตายไว้ แล้วตัดสายไฟ ค่อยหย่อนร่างของผู้ตายลงมาได้
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบว่า ชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปีเศษ  ไม่ทราบความเป็นมา มีเพียงรอยสักหัวควายแบบ รูปคาราบาว ที่ต้นแขนทั้ง 2 ข้าง นอกจากนั้นไม่พบร่องรอยอื่นๆที่สามารถจะบ่งบอกได้ว่าผู้ตายเป็นใคร เพราะแม้แต่สอบถามชาวบ้านจำนวนมากที่ ในละแวกนั้น ต่างก็ไม่มีใครรู้จัก จึงได้แจ้งให้แพทย์ บดินทร์ ผดุงสัตย์  แพทย์เวรของรพ.ร้อยเอ็ด มาทำการชันสูตรพลิกศพ   
จากการชันสูตร พบว่า มีเพียงรอยรอบคอที่ถูกรัดด้วยสายไฟฟ้าที่เป็นต้นเหตุของการเสียชีวิต และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายอื่นใดที่ส่อว่าจะเป็นต้นเหตุของการตาย จากนั้นนำศพไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต เพื่อสืบหาญาติแล้วแจ้งให้ทราบ ซึ่งหากไม่ติดใจสาเหตุของการตาย ก็ให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
ในขณะเดียวกันทางด้านพนักงานสอบสวนได้แจ้ง นายสมหมาย สมทรัพย์ เจ้าของโรงสีข้าวชัยสมหมายร้อยเอ็ด ลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว แห่งวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ซึ่งบริจาคที่ดินให้สร้างเจดีย์ดังกล่าวมาร่วมตรวจสอบ และถามถึงความเป็นมาของผู้ตายที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร
นายสมหมาย สมทรัพย์ แจ้งกับพนักงานสอบสวน ว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ตนได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายเปลือยกาย ขี่รถจยย.วนเวียนอยู่ภายในบ้านบัวและบนถนนหน้าประตูทางเข้าไปยังเจดีย์ แต่เมื่อมาตรวจสอบกลับไม่พบชายคนดังกล่าว พบแต่เพียงรถจยย.ฮอนด้า เวปสีฟ้า ทะเบียน ขทจ. 125 ร้อยเอ็ด จอดทิ้งไว้ริมถนนปากทางเข้าเจดีย์ จึงนำกลับไปเพื่อตรวจสอบหาที่มาของรถ จนกระทั่งเวลา 09.00 น. ก็มีคนแจ้งว่ามีคนเปลือยกายผูกคอตายบนเจดีย์  จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว
ในเวลาต่อมา ตำรวจได้นำเลขทะเบียนรถจยย.คันดังกล่าวไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง ทราบในเวลาต่อมา ว่า รถจยย.คันดังกล่าว เป็นของนายอวยชัย ชนะสงคราม อยู่บ้านเลขที่  81 หมู่  2 ตำบลคำไฮ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด  และบอกแต่เพียงว่า รถคันดังกล่าวได้ให้ลูกชายคือนายประยูร ชนะสงคราม อายุ 30 ปี เอาไว้ใช้ และขี่ออกมาจากบ้านเข้ามาที่ จ.ร้อยเอ็ด แล้วก็ยังไม่ได้เจอกัน  ซึ่งไม่แน่ใจว่าผู้ตายว่าผู้ตายใช่ประยูร บุตรชายหรือไม่ ทางตำรวจจึงให้เดินทางมาดูศพเมื่อยืนยันว่าใช่ลูกชายหรือไม่ต่อไปแล้ว

logoline