svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดฉากบอลโลก จับนักพนันกว่า 5 พันราย

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ หัวหน้าศูนย์ปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการจับกุมนักพนันทายผลฟุตบอล ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนถึง 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เพื่อป้องกันและปราบปรามการเล่นพนันทายผลฟุตบอล ปรากฏว่า เบื้องต้นสามารถจับกุมเจ้ามือได้ 258 คน ผู้เล่น 4,678 คน เด็กเดินโพย 127 คน เงินสดกว่า 1 ล้านบาท ยอดเงินที่ยึดได้จากโพยฟุตบอลกว่า 11 ล้านบาท ยอดเงินในสมุดเงินฝากกว่า 25 ล้านบาท และของกลางอื่นๆ กว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังปิดเว็บไซต์ที่เปิดให้เล่นพนันบอลมีมากถึง 2223 เว็บไซต์ และอยู่ระหว่างตรวจสอบอีก 83 เว็บไซต์ที่เข้าข่ายกระทำความผิด 
หัวหน้าศูนย์ปราบปรามการพนันฟุตบอล ระบุ หลังจากหมดฟุตบอลโลกแล้ว ตำรวจจะเข้มงวดในการปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลต่อทันที เพราะหลังจากนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลในระดับสโมสรของแต่ละประเทศอีก และจะรณรงค์ป้องกันการเล่นพนันตามสถานศึกษา สถานบริการ ร้านอาหาร และตามชุมชนต่างๆ รวมทั้งขึ้นบัญชีและคอยติดตามพฤติกรรมเจ้ามือ คนเดินโพย เพื่อป้องกันการกระทำความผิดซ้ำอีก รวมทั้งจะประสานกับ ปปง. เพื่อตรวจสอบและยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดด้วย 
พล.ต.ท.อนันต์ เปิดเผยด้วยว่า ผลการปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลครั้งนี้ สามารถจับกุมพบผู้กระทำผิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด รองลงมาคือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตามลำดับ โดยปัจจัยที่ทำให้นักพนันเพิ่มจำนวนมากขึ้นคือเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้ามามีบทบาททำให้เข้าถึงการพนันได้ง่ายขึ้น

logoline