svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดแผนปฏิบัติการนครศรีฯ 57 กวาดล้างยาเสพติด 126 จุดทั่วจังหวัด

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - รอง ผบ.ตร.เปิดแผนปฏิบัติการนครศรีธรรมราช 57 กวาดล้างยาเสพติด 126 จุดทั่วจังหวัด ระบุ เริ่มเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยผลพวงจากคดีพนักงานรถไฟซื้อยาบ้า ก่อนไปก่อเหตุสลด

วันที่ 14 ก.ค. 25857 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 04.30 น.พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.นพวงศ์ สุรวิชัย รองแม่ทัพภาคที่ 4 นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่ ปปส.เข้าสนธิกำลังกว่า 400 นาย เปิดแผนปฏิบัติการ นครศรีธรรมราช 57 โดยมีเป้าหมายถึง 126 จุดทั่วทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งชุมชนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เพื่อกวาดล้างยาเสพติดระลอกใหม่เป็นที่แรกของประเทศไทย
ทั้งนี้สืบเนื่องจากคดีพนักงานรถไฟก่อเหตุสลดขึ้นบนขบวนรถที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ โดยได้ซื้อและเสพยาเสพติดจากชุมชนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกไปจากสถานีและไปเกิดเหตุสลดขึ้นบนขบวนรถ จึงมีการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่โดยเริ่มจากชุมชนแออัดหลังสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช
พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการได้เริ่มขึ้นที่นครศรีธรรมราชเป็นที่แรก และจะขายไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยในวันนี้ 126 จุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช เราสามารถสามารถจับกุมผู้เสพ ผู้ค้า และคดีอาวุธปืน จำนวน 136 รายรวมผู้ต้องหา 140 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดให้กับนายวันชัย แสงขาว คือนายวิชัย หรือตุ้ย รัตนอุบล ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับและได้หลบหนีไปซ่อนตัวในประเทศเพื่อนบ้านแล้วเจ้าหน้าที่กำลังติดตาม
ในส่วนของชุมชนสถานีรถไฟนั้นพบว่าเป็นชุมชนแออัดซึ่งเป็นแหล่งค้ายาเสพติดที่สำคัญอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟโดยขณะนี้ได้ประสานกับการรถไฟเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยโดยอาจพิจารณาย้ายชุมชนออกไปแล้วพัฒนาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ส่วนชุมชนนั้นจะไปอยู่ในที่แห่งใหม่ที่มีค่าเช่าถูกลงและคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม

logoline