svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กฟิล" ลั่นทำไมต้องออก-ซิลวา เอ่ยเล่นเต็มที่แล้ว

13 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกม "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โค้ชทีมชาติบราซิล ได้ตอบโต้หลายคำถามของสื่อมวลชนบ้านเกิด โดยเฉพาะว่าจะลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ เพราะ 2 นัดสุดท้าย นอกจากแพ้แล้วยังเสียถึง 10 ประตู อีกด้วย ว่าเขาผ่านการเป็นกุนซือฟุตบอลโลก มาแล้ว 3 ครั้ง กับ 2 ชาติ ทั้งบราซิล และโปรตุเกส และเป็นหนึ่งใน 4 ทีมสุดท้าย ได้ทั้งหมด

แต่ ติอาโก ซิลวา เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม กล่าวด้วยสีหน้าไม่ดีนักว่า เข้าใจว่าทำไมแฟนบอลชาติตัวเองถึงโห่ใส่การเล่นของบราซิล ไม่ใช่เพียงแค่ 2 เกมในรอบรองชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 แต่เป็นรอบอื่นๆ ก่อนหน้านี้ด้วย ในฐานะกัปตันทีมขอพูดแทนเพื่อนทุกคนว่าขอโทษ แต่ทุกคนทำเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะเกมอันดับ 3 ทุกคนวิ่งเข้าหาบอล ไม่มีใครเลยที่จะอยู่เฉยๆ แต่ในเมื่อผลแข่งไม่เป็นอย่างที่หวัง คงต้องกลับไปทบทวนกันว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนั้นหากไม่ดูจำนวนประตูที่เสียไป ต้องไม่ลืมว่า บราซิล 2 เกมหลังสุดนี้ บราซิล แพ้รองแชมป์ กับทีมอันดับ 3 จากฟุตบอลโลก ครั้งก่อน ไม่ได้แพ้ทีมธรรมดาสามัญ
ด้าน ฮูลิโอ เซซาร์ นายทวารวัย 34 ปี ขออำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ ด้วยสถิติ 87 นัด เป็นเวลาหนึ่งทศวรรษ ตั้งแต่ปี 2004 ถึง 2014 เคยได้แชมป์ทวีปอเมริกาใต้ หรือโคปา อเมริกา 1 ครั้งเมื่อปี 2004 และฟุตบอลชิงแชมป์ทวีป หรือ คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2 สมัย ในปี 2009 กับ 2013

logoline