svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระเบิดภายในร้านสังฆภัณฑ์ ส่งผลบาดเจ็บ 17 ราย

12 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง 12 ก.ค.57 - เกิดเหตุระเบิดภายในร้านสังฆภัณฑ์ ในตัวตลาดวิเศษชัยชาญอ่างทอง ทั้งตัว ร้านค้าเกิดเหตุ สถานที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย บาดเจ็บรวม 17 ราย

เวลา 08.50 น. วันที่ 12 ก.ค. พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่ตลาดวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงนำกำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ขนาด 2 คูหา ๆ ละ 3 ชั้น ชื่อร้าน อ.รุ่งโรจน์ เลขที่ 352-3 หมู่ที่ 6ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ตัวอาคารระเบิดเสียหายทั้งหลัง รวมถึงคูหาข้างเคียง
บริเวณที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บรวม 17ราย สิ่งของภายในร้านกระเด็นออกไปเป็นระยะไกล ขณะที่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ที่จอดใกล้เคียงได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ร้านค้าเป็นจำนวนมากได้รับความเสียหายโดยเฉพาะธนาคารธนชาติที่ได้รับแรงระเบิดเสียหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ
นางสุธาทิพย์ อตมศิริกุล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 354 หมู่ 6 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เจ้าของร้านทองอร่ามศิลป์ ซึ่งเป็นร้านข้างเคียง กล่าวว่า ระหว่างที่ตนกำลังนั่งอยู่ในร้านนั้น จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง เสียงสนั่นหวั่นไหว กระจกและข้าวของในร้านเสียหาย เมื่อออกมาก็พบว่า มีผู้บาดเจ็บอยู่เต็มไปหมด
พ.ต.อ. พีรพันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ของนางอัจฉรา กิจเจริญรุ่งโรจน์ ซึ่งในวันนี้ร้านเปิดขายของตามปกติและอยู่ใจกลางตลาด จึงมีคนมาซื้อของตามปกติ เบื้องต้นทราบว่าภายในร้านดังกล่าวมีการเก็บดอกไม้ไฟไว้ด้วย คาดว่าสาเหตุที่ระเบิดอาจจะเกิดจากดอกไม้เพลิงระเบิด หรือแก๊สระเบิดก็เป็นได้ ซึ่งสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน
ขณะนี้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพื่อหามูลเหตุที่แท้จริง

logoline