svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง ผู้ต้องหา ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี นัดแรก

10 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบคีรีขันธ์-พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี นำผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี ไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดหัวหิน โดยในวันนี้ยังไม่มีญาติหรือทนายมาประกันตัว เบื้องต้นตั้ง 4 ข้อหาคือ ความผิดต่อชีวิต,ความผิดต่อเพศ,ลักทรัพย์ และยาเสพติด

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2557 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้ควบคุมตัว นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี บนรถไฟขบวนที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มายังศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก จำนวน 12 วัน โดยคดีดังกล่าวถือเป็นคดีสำคัญที่จะสามารถฝากขังได้จำนวน 7 ครั้ง รวม 84 วัน
โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราณบุรี จะเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายวันชัย แสงขาว เพื่อขออำนาจศาลในการฝากขัง ซึ่งขณะนี้ได้ตั้ง 4 ข้อหาคือ ความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อเพศ ลักทรัพย์ และยาเสพติด  ขณะเดียวกันในวันนี้พบว่ายังไม่มีญาติ หรือทนายความมาติดต่อยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวนายวันชัย แต่อย่างใด
สำหรับบรรยากาศที่ศาลจังหวัดหัวหิน มีเจ้าหน้าที่ศาล และตำรวจ สภ.ปราณบุรีมารักษาความปลอดภัย และไม่มีประชาชนมาชุมนุมแต่อย่างใด ขณะที่วันนี้นายวันชัย ยังมีสีหน้าที่เรียบเฉย ดูเคร่งเครียด มากกว่าวานนื้ ภายหลังศาลมีคำสั่งให้ฝากขัง ก็ได้มีการควบคุมตัวนายวันชัยออกจากศาลจังหวัดหัวหิน ตรวจค้นร่างกายก่อนจะพาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ต่อไป

logoline