svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเอเย่นต์ยานรก ป่วยอัมพฤกษ์ นอนขายยาบ้า-ไอซ์-กัญชาในบ้าน

08 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.บางรัก เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ต.ท.สมโภช สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.บางรัก พ.ต.ท.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล รองผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ สว.สส. ร.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ รอง สว.สส. ร.อ.มาศพงศ์ รัฐวิจารณ์ ณ นคร รอง ผบ.ร้อย รส.2 ม.พัน 3 รอ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 3 รอ. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายประหยัด หรือปาน โกสมสรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/78 ซอยประชาอุทิศ 79 แขวงและเขตทุ่งครุ และน.ส.พิมพา เจริญทรัพย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/9 ตรอกวัดม่วงแค แขวงและเขตบางรัก สองสามีภรรยา พร้อมของกลางกัญชาน้ำหนักรวม 576.42 กรัม ยาบ้าจำนวน 224 เม็ด ยาไอซ์น้่ำหนักรวม 23.59 กรัม เงินสดจำนวน 20,000 บาท สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง

พ.ต.ท.สมโภช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายประหยัด ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยวัดม่วงแค ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก เป็นเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชาให้กับผู้เสพวัยรุ่นในซอยวัดม่วงแค จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 3 รอ.เข้าตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว ผลปรากฏว่าพบกัญชา ยาไอซ์ และยาบ้า เงินสด แลซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ของบ้าน จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ
จากการสอบสวนนายประหยัด ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับคดีค้ายาบ้าติดคุกอยู่นาน 8 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 48 จากนั้นก็มาเป็นรปภ.ที่โรงเรียนวัดม่วงแค จนกระทั่ง 10 เดือนก่อนล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ต้องออกจากงานมานอนอยู่ที่บ้านอย่างเดียว จากนั้นนายโอ๊ต ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล อายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งเคยติดคุกอยู่ด้วยกันมาเยี่ยมตนที่บ้าน พร้อมกับเสนอให้ช่วยค้ายาให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ให้ ตนจึงตัดสินใจรับยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชาจากนายโอ๊ตมาขายต่อ โดยยาบ้ารับมาเม็ดละ 80 บาท ขายต่อเม็ดละ 100 บาท กัญชารับมากิโลกรัมละ 11,000 บาท โดยจะนำมาแบ่งขายเป็นถุงเล็กถุงละ 100 บาท ส่วนยาไอซ์รับมากรัมละ 1,800 บาท มาแบ่งขายเป็นถุงเล็กเช่นเดียวกัน ราคาถุงละ 500 บาท โดยไม่ได้ชั่งน้ำหนักว่าหนักกี่กรัม โดยตนจะนอนพักอยู่ที่บ้านเท่านั้น ไม่ได้ออกไปขายที่ไหน เนื่องจากเดินไม่ค่อยสะดวก ต้องรอให้ลูกค้าเข้ามาซื้อเองที่บ้าน ส่วนภรรยาตนนั้นแค่เสพอย่างเดียวไม่ได้ร่วมจำหน่ายแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
พ.ต.ท.สมโภช กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังสามารถจับกุมนายวรพจน์ ศรีสรรค์ อายุ 32 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 108 ซอยวัดม่วงแค่ ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 21 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 4.02 กรัม กัญชาน้ำหนัก 1.3 กรัม เงินสดจำนวน 26,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การเสพ โดยเบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่า ไปซื้อกัญชากับยาไอซ์ มาไว้เสพเองเท่านั้น แต่ยาบ้าจะซื้อมาเม็ดละ 100 ก่อนเอามาแบ่งขายปลีก ราคาเม็ด 220 บาท ให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ 

logoline