svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กฟิล" จับวิลเลียน ตัวแทนเนย์มาร์ ซ้อมเข้ม

07 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โค้ชทีมชาติบราซิล จับ วิลเลียน ปีกวัยเบญจเพส ติวเข้มสำหรับกองหน้าตัวริมเส้นแทนที่ เนย์มาร์ ดาวยิงตัวหลัก ที่กระดูกสันหลังร้าว ต้องพักฟื้นอย่างน้อยเดือนครึ่ง เนื่องจาก สโคลารี วัย 65 ปี ไม่ปิดบังว่า วิลเลียน คือตัวเลือกแรก ที่จะมาแทนตำแหน่งของ เนย์มาร์ สำหรับการพบกับ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ในฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามมิเนเรา เมืองเบโล ฮอริซอนต์ กลางดึกวันอังคารที่ 8 กรกฏาคมนี้

ซึ่งตลอดการลงทีมซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฏาคม วิลเลียน ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งเนย์มาร์ ในการพบกับทีมเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ของสโมสรฟลูมิเนนเซ ที่แคมป์ซ้อมเตเรโซโปลิส โดย วิลเลียน ปีกจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำได้ดีกับบทบาทกองหน้าริมเส้น สักพักจึงถูกจับมายืนเป็นกองหน้าตัวต่ำ อยู่หน้าคู่มิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งเป็นหน้าที่ของเนย์มาร์ ในเกมชนะ โคลอมเบีย 2-1 และต้องเจ็บหลัง พักยาวจากเกมนี้เช่นกัน
เช่นเดียวกับ ดานเต ที่จะต้องลงมายืนเซนเตอร์แบ็ก แทนที่ ติอาโก ซิลวา กัปตันทีม เนื่องจากติดโทษห้ามแข่งจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ก็ถูกซ้อมในเกมรับแบบต่างๆ มากเป็นพิเศษ ขณะที่ ไมคอน แบ็กขวา ยังไม่หายล้าและลงซ้อมเบาๆ ไม่ได้ลงทีมซ้อมเต็มตารางแต่อย่างใด
ขณะเดียวกันสื่อบราซิเลียน ได้ออกมาให้ความเห็นอีกมุมหนึ่งว่า ในเมื่อไม่มี เนย์มาร์ แล้วได้ หลุยส์ กุสตาโว พ้นโทษห้ามแข่งกลับมา ก็น่าจะใช้แผงกองกลางตัวรับธรรมชาติ 3 คน แล้วดัน ออสการ์ มิดฟิลด์ตัวรุก ที่มีลีลาการเล่นแบบ "แซมบา" รุ่นพี่มากกว่าคนอื่น มายืนเป็นกองหน้าร่วมกับ เฟรด และ ฮัล์ค จะเหมาะกว่า

logoline