svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี"ติดโผทีมกูเกิ้ล ถูกค้นหาชื่อมากสุด

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กูเกิ้ล เว็ปไซต์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการจัดทีม 11 นักเตะที่ถูกค้นหาชื่อผ่านทางโลกไซเบอร์ในช่วงศึกฟุตบอลโลก 2014 มากที่สุด โดยทีมดังกล่าวมาจากผลสำรวจพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลกที่ได้มีการนำรายชื่อนักเตะในแต่ละตำแหน่งไปค้นหาผ่านทางเว็บไซต์กูเกิ้ล

ปรากฎว่า ลีโอเนล เมสซี มีชื่อติดโผนำทีมชุดนี้ เพราะเป็นหนึ่งในรายชื่อของนักฟุตบอลที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกมากที่สุด จึงมีแฟนบอลนำชื่อของดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้ไปค้นหาผ่านทางโลกไซเบอร์เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ 2 แข้งดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส และ เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ที่มีชื่อติดทีมด้วยเหมือนกัน
สำหรับรายชื่อ 11 นักเตะของทีม "กูเกิ้ล" ในแต่ละตำแหน่งตามแผนการเล่นแบบ 4-4-2 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู กีแยร์โม โอชัว (เม็กซิโก) ขณะที่กองหลัง 4 คน ได้แก่ อัตสึโตะ อูจิดะ (ญี่ปุ่น), เกราร์ด ปิเก้ (สเปน), ดาวิด ลุยซ์ (บราซิล) และ มาร์กอส โรโฮ (อาร์เจนตินา) ส่วนกองกลาง 4 คน ประกอบไปด้วย เนย์มาร์ (บราซิล), บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เยอรมนี), อันเดรีย ปีร์โล่ (อิตาลี) และ อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์) ปิดท้ายด้วย 2 กองหน้า นั้นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) กับ ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา) ส่วนตำแหน่งกุนซือตกเป็นของ "ฉลามขาว" เจอร์เกน คลิ้นส์มันน์ (สหรัฐอเมริกา) 
ส่วนรายชื่อของบรรดาแข้งดังในศึกฟุตบอลโลก 2014 อย่าง "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์, เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ รวมถึง เจมส์ โรดริเกซ กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมชาติโคลอมเบีย กลับตกผลสำรวจไม่ติดโผทีม "กูเกิ้ล" เช่นเดียวกับในรายของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ที่ก่อเหตุฉาวกัดไหล่ จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลีจนเป็นเหตุทำให้ต้องถูกลงโทษแบนห้ามลงสนามนานถึง 4 เดือน

logoline