svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เจนตินา"จัดชุดใหญ่เจอ "เบลเยี่ยม"

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คู่ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา จะลงสนามพบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ที่นาซิอองนาล มาเน การ์รินชา กรุงบราซิเลีย ในเวลา 23.00 น.

เกมนี้ อเลฮานโดร ซาเบญา กุนซือ อาร์เจนตินา ได้รับข่าวดี เพราะมีสิทธิ์ได้ลุ้นใช้งาน "กุน" เซร์คิโอ อาเกโร กองหน้าตัวหลักที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บต้นขา และกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้แล้ว ส่วนการจัดทีม ซาเบญา ยังคงให้ลูกทีมเล่นแบบ 4-3-3 แต่แนวรับมีปัญหาเล็กน้อย เมื่อ มิเกล โรโฮ แบ็คซ้ายตัวจริงติดโทษแบน และจะเป็น โฮเซ บาซานตา หรือ ฮูโก คัมปาญาโร ที่น่าจะได้ลงเล่นแทน ขณะที่คู่เซ็นเตอร์แบ็คยังคงเป็น เฟเดริโก เฟอร์นันเดซ กับ เอเซเกล การาย ส่วนแดนกลางไม่มีการเปลี่ยนแปลง คาดว่า เฟอร์นันโด กาโก กับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน ยังคงเป็นตัวคุมจังหวะในแผมิดฟิลด์ ส่วน อังเคล ดิ มาเรีย จะขึ้นเกมทางริมเส้นเหมือนเดิม สำหรับแนวรุก ลิโอเนล เมสซี ยังคงนำทัพยืนเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำอยู่หลังคู่หัวหอกที่จะมี กอนซาโล อิกัวอิน เป็นตัวยืน ส่วนอีกตำแหน่งต้องดูความฟิตของ อาเกโร ว่าจะสามารถลงเป็น 11 ตัวจริงได้หรือไม่ หากว่าไม่ฟิตเต็มที่จะเป็นโอกาสของ เอเซเกล ลาเวซซี
ด้าน เบลเยียม ของกุนซือ มาร์ค วิลมอตส์ อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในระบบ 4-2-3-1 หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงก็น่าจะเพียงตำแหน่งเดียว หลังจากที่ โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังตัวหลักที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่แนวรับคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย แยน แฟร์ตองเกน จะได้เล่นเป็นแบ็กซ้ายต่อไป ขณะที่คู่เซ็นเตอร์แบ็กจะเป็น ดาเนียล ฟาน บุยเตน กับ แวงซองต์ กอมปานี ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางยังคงเป็น อักเซิล วิทเซล กับ มารูยาน เฟลไลนี สำหรับ 3 กองกลางตัวรุกยังคงประกอบไปด้วย เอเดน อาซาร์, ดรีส เมอร์เทนส์ และเควิน เดอ บรุยน์ ส่วนหัวหอกตัวเป้าต้องีอดูว่า ดิว็อก โอริชี จะได้เป็นตัวจริงต่อไปหรือไม่ หรืออาจจะเป็นโอกาสของ โรเมลู ลูคาคู ที่มีลุ้นกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหนึ่ง หลังยิงประตูได้ในเกมล่าสุด
สำหรับสถิติที่พบกันของทั้งคู่พบกันมา 4 ครั้ง อาร์เจนตินา ชนะ 3 ครั้ง เบลเยียม ชนะ 1 ครั้ง ครั้งสุดท้ายที่พบกันเป็นเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกเมื่อปี 1986 ที่เม็กซิโก อาร์เจนตินา ที่มี ดิเอโก มาราโดนา เป็นตัวชูโรงเอาชนะไปได้ 2-0

logoline