svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เยอรมันฟอร์มดีขึ้น ฝรั่งเศสรับขาดประสบการณ์

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนอีกคู่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้เหมือนกัน หลังเฉือนชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 1-0 ที่มาราคานา สเตเดี้ยม ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร

โดยได้ประตูชัยจากจังหวะที่ โทนี โครส เปิดลูกฟรีคิกให้ มัตส์ ฮุมเมลส์ ขึ้นโหม่งเช็ดเข้าไปตุงตาข่ายตั้งแต่นาที 12 แม้ว่าหลังจากนั้น "ตราไก่" จะมีโอกาสลุ้นยิงประตูได้หลายครั้ง แต่แนวรับของทัพลูกหนังเมืองเบียร์สามารถป้องกันเอาไว้ได้ทั้งหมด ส่งผลให้ เยอรมนี ทะลุผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน และจะได้พบกับ ในวันอังคารที่ 8 กรกฎาคมนี้ ส่วน ฝรั่งเศส ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น  
หลังจบเกม "โยกี้" โยอาคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" เอ่ยปากชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ดีขึ้น หากเทียบกับฟอร์มการเล่นในช่วง 4 เกมที่ผ่านมา โดยเฉพาะแนวรับที่เล่นกันได้เหนียวแน่นมาก จึงทำให้ทีมของเขาสามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลกได้อีกครั้งหนึ่ง 
ด้าน "เดเด้" ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือ "ตราไก่" ยอมรับว่า ลูกทีมของเขามีประสบการณ์เป็นรอง เยอรมนี อย่างเห็นได้ชัด จึงต้องเป็นฝ่ายพบกับความผิดหวังจากเกมนัดนี้ ก่อนที่จะกล่าวสดุดีผลงานของนักเตะทุกคนที่ได้พยายามเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว และมั่นใจว่า ทีมของเขายังมีอนาคตที่สดใสรออยู่

logoline