svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กฟิล"ปลื้ม แซมบ้าดับโคลอมเบีย ลิ่วตัดเชือก

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่บราซิล เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา "แซมบ้า" บราซิล สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ โคลอมเบีย 2-1 ที่คาสเตเลา สเตเดี้ยม ในเมืองฟอร์ตาเลซา

โดย "เจ้าภาพ" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 จาก ติอาโก ซิลวา นาที 7 และลูกฟรีคิกของ ดาวิด ลุยซ์ นาที 69 ส่วน โคลอมเบีย ตีไข่แตกได้จากลูกจุดโทษของ เจมส์ โรดริดเกซ นาที 80 ซึ่งเป็นลูกที่ 6 ของมิดฟิลด์วัย 22 ปีรายนี้ที่ยังคงรั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดแต่เพียงผู้เดียวต่อไป ส่งผลให้ บราซิล ทะลุผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกไปพบกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ที่มิไนเรา สเตเดี้ยม เมืองเบโล ฮอริซอนเต ในวันอังคารที่ 8 กรกฎาคมนี้ ส่วน โคลอมเบีย ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบนี้ไปแบบน่าเสียดาย  
หลังจบเกม "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือ "แซมบ้า" สุดปลื้มผลงานลูกทีมที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรอบชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ยังรู้สึกเป็นห่วงอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ ดาวยิงตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกหามออกจากสนามในช่วงท้ายเกม
ขณะที่ โฮเซ เปเกอร์มัน กุนซือ โคลอมเบีย แสดงความรู้สึกเสียดายที่ต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ยังชื่นชมผลงานของลูกทีมที่สามารถทำผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2014 ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก

logoline