svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งสาวไทย"ทัวร์อีสาน ประเดิมอุ่นเครื่องที่โคราช

04 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวไทยเตรียมยกพลเก็บตัวฝึกซ้อมที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ก่อนอนทัวร์ภาคอีสาน 3 สัปดาห์ ประเดิมอุ่นเครื่องกับทีมวีไอพี รักเมืองไทย ที่โคราช วันที่ 7 กรกฎาคม นี้

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา ช่วงกลางปีหน้า ล่าสุดได้มีการแถลงข่าวการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงพร้อมทั้งการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "คืนความสุขให้กับคนไทย" ระหว่าง ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดประวัติศาสตร์ พบกับ ทีมวีไอพี รักเมืองไทย ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ โดยมี มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นประธานโดย มาดามแป้ง กล่าวว่า โปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีทีมงานคณะผู้ฝึกสอนที่มี โค้ชหนึ่ง นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีมและประธานในการกำกับดูแลด้านเทคนิคของทีม โดยช่วงแรกจะยังปักหลักเก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อฝึกซ้อมเรียกความฟิตของกล้ามเนื้อ ต่อจากนี้คณะนักกีฬาจะเดินทางไปเก็บตัวที่ภาคอีสาน ประกอบไปด้วย นครราชสีมา,ขอนแก่น และหนองคาย ประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะกลับมาเก็บตังฝึกซ้อมต่อที่กรุงเทพหานคร
พร้อมกันนี้ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังได้เผยอีกว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "คืนความสุขให้คนไทย" ในครั้งนี้ ทางกองทัพบก โดยศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ กอ.รมน. ภาค 2 ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คณะข้าราชการ ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา และประชาชนภาคอีสาน รวมถึงบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนนโยบายในการสร้างความรัก ความสามัคคี ของคนในชาติ และเชื่อว่ากีฬาจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ช่วยสร้างต้นแบบเยาวชนที่ดี มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีจิตใจเข้มแข็งมั่นคง ห่างไกลจากสิ่งเสพติด และเป็นอนาคตอันสดใสของประเทศชาติสืบต่อไป

logoline