svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อินทรีเหล็ก" ปรับแนวรับบู๊ฝรั่งเศส

04 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับเกมอีกคู่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี จะลงสนามพบกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ที่มาราคานา สเตเดี้ยม เมืองริโอ เดอ จาเนโร ในเวลา 23.00 น.

เกมนี้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" กำลังปัญหานักเตะมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดถึง 7 รายเลยทีเดียว แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงแนวรับค่อนข้างแน่ หลังจากที่ สโคดาน มุสตาฟี ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก และจะหมดสิทธิ์ลงสนามในฟุตบอลโลกครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว คาดว่า มัตส์ ฮุมเมลส์ ที่เพิ่งหายเจ็บน่าจะได้กลับยืนเล่นเป็นกองหน้าตัวกลางคู่กับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ เหมือนเดิม ส่วน เฌอโรม บัวเต็ง ยังคงเป็นแบ็คซ้าย ขณะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม อาจจะได้กลับมาประจำการเป็นแบ็คขวา หลังถูกจับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมาโดยตลอด
ส่วนแดนกลางยังคงเป็น โทนี โครส ยืนคุมเกมคู่กับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ขณะที่แนวรุก อังเดร ชูร์เล อาจจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับ เมซุต โอซิล และ โธมัส มุลเลอร์
ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กำลังตัดสินใจว่าจะปรับทีม 11 ตัวจริงจากชุดที่เอาชนะ ไนจีเรีย หรือไม่ โดยเฉพาะแดนหน้าที่ใช้ คาริม เบนเซมา, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และมาติเยอ วัลบูเอนา ลงมาเล่นร่วมกันแต่ไม่ได้ผลเท่าไรนัก ขณะที่ อองตวน กรีซมันน์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองถือว่าทำหน้าที่ได้ดี และมีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูที่ 2 ด้วย
แต่คาดว่าระบบการเล่นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะยังคงยึดระบบ 4-3-3 โดยแนวรับต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ มามาดู ซาโก หากยังไม่สมบูรณ์ก็จะใช้ โลรองต์ กอสเซลนี เล่นคู่กับ ราฟาเอล วาราน ต่อไป ขณะที่ 3 กองกลางไม่มีการเปลี่ยนแปลงยังคงเป็น พอล พ็อกบา, บลาสเซ่ มาตุยดี และ โยอัน กาบาย

logoline