svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แคเมอรูนสั่งสอบนักเตะ ล้มบอลโลก

03 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ "หมอผี" แคเมอรูน ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 โดยพบกับความพ่ายแพ้ในรอบแรกทั้ง 3 นัด ต่อ เม็กซิโก 0-1, โครเอเชีย 0-4 และบราซิล 1-4 ตกรอบแรกด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของสาย เอ เดินทางกลับบ้านพร้อมกับกระแสข่าวว่า นักเตะอาจมีการล้มบอลเกิดขึ้น

โดยเฉพาะในเกมกับโครเอเชีย ที่มีคนทำนายผลการแข่งขันล่วงหน้าถูกว่า แคเมอรูนจะแพ้ด้วยสกอร์ดังกล่าว และมีนักเตะถูกไล่ออกจากสนาม ซึ่งผลก็เป็นดั่งตาเห็น เมื่อทีมหมอผีเป็นฝ่ายแพ้ 0-4 และอเลกซ์ ซง ก็ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามจริงๆ
เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย นิตยสาร เดอ สไปเกล ของเยอรมนี ที่มีการสัมภาษณ์ นายวิลสัน ราช เปรูมัล นักพนันชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ทำนายผลการแข่งขันครั้งนี้ล่วงหน้าได้ถูกต้อง ทั้งผลการแข่งขันและใบแดงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ออกแถลงการณ์ว่าจะสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว
"คณะกรรมการจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน จะสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องล้มบอลในการลงสนามทั้ง 3 นัดของทีมชาติแคเมอรูน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 โดยเฉพาะในเกมที่แพ้โครเอเชีย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา"
การแถลงการณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ระบุด้วยการ มีนักเตะ 7 คนในทีมที่อยู่ในข่ายจะถูกสอบสวนเรื่องความประพฤติและจริยธรรม ซึ่งไม่สอดคล้องกับหลักการของสหพันธ์และฟีฟ่า
"แม้ว่าเราจะยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้จากฟีฟ่า แต่เราก็หวังที่จะแจ้งให้สังคมรับทราบ โดยสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน พร้อมและมีความมุ่งมั่นในทุกวิถีทางที่จะแก้ปัญหาเรื่องเสื่อมเสียนี้ให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันทั้งหมดเป็นเพียงแค่สมมุติฐานเท่านั้น จนกว่าจะพิสูจน์ความจริงออกมาได้"

logoline