svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทองเปิดตัวกุนซือคนใหม่ "ทาลาจิช"

03 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัย ได้ทำการเปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ นั้นก็คือ ดราแกน ทาลาจิช เฮดโค้ชชาวโครเอเชีย วัย 48 ปี ที่เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ของทีม ด้วยสัญญา 3 ปี

ทาลาจิช กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งตนเองรู้จักชื่อเสียงของอดีตแชมป์ไทยลีก ทีมนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยคุมทีม คูเวต เอสซี พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ มาแล้ว จึงรู้ว่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นการรับงานครั้งนี้ถือเป็นงานที่ท้าทายอย่างมาก โดยผมพร้อมที่จะเริ่มงานและทำทีมให้แข็งแกร่ง ซึ่งแน่นอนว่าผมต้องการพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้รวมถึงพาทีมเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
สำหรับ ทาลาจิช เคยคุม อัล คูเวต ทีมในลีกคูเวต ชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ มาแล้ว ในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนคว้ารองแชมป์มาครอง นอกจากนั้นในปี 2004 ทาลาจิช ยังเคยพา อัล อิตติฮัด ของ ซาอุดิอาระเบีย คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ทาลาจิช ยังถือว่าเป็นกุนซือคนที่ 13 ในรอบ 7 ปี ของสโมสร หรือนับตั้งแต่เทคโอเวอร์มาจาก โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์ เมื่อปี 2550 ต่อจาก นพพร เอกศาสตรา, สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ , อรรถพล ปุษปาคม, เรเน่ เดอซาเยียร์, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, มิลอส โจซิค, โรเบิร์ต โปรคูเรอร์, คาร์ลอส โรเบอร์โต้ คาวัลโญ่ , เอ็นริเก้ คาลิสโต้, สลาวิซ่า โยคาโนวิช, วิลฟรีด เชเฟอร์ และสกอตต์ คูเปอร์ โดยการเข้ามารับงานครั้งนี้ของ ทาลาจิช เป็นการรับงานต่อจาก สกอตต์ คูเปอร์ ที่ลาออกไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และให้ พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ขึ้นมาทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เลกแรกพร้อมนำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ ก่อนจะมีการแต่งตั้งให้ ทาลาจิช เข้ามาคุมทีมในที่สุด โดย ทาลาจิช จะประเดิมคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกในศึกไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ "กิเลนผยอง" ต้องยกพลบุกไปเยือน เพื่อนตำรวจ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

logoline