svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เบลเยี่ยม ต่อเวลาชนะ สหรัฐ 2-1

02 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่สุดท้าย ที่สนามอารีนา ฟอนเต โนวา เมืองซัลวาดอร์ ปรากฏว่า "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยี่ยม ชนะต่อเวลาพิเศษ "พญาอินทรี" สหรัฐอเมริกา 2-1 หลังทั้งคู่เสมอกันมาในเวลาปกติ 0-0 ซึ่งนับเป็นคู่ที่ 5 จากทั้งหมด 8 คู่ ที่ไม่สามารถจบเกมได้ในเวลา 90 นาที

สำหรับ 2 ประตูนำของเบลเยียม โรเมลู ลูกากู กองหน้าสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 91 เริ่มการต่อเวลาพิเศษ มีส่วนทั้ง 2 ครั้ง โดยประตูแรก ลูกากู วัย 21 ปี เป็นคนจ่ายบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวรุก ในกรอบเขตโทษ แล้ว เดอ บรอยน์ วัย 21 ปี พาบอลเลี้ยงวนหนีผู้เล่นเบลเยียม 2 คน มายิงด้วยเท้าขวาจากบริเวณริมกรอบ 6 หลา นาที 93 ต่อมา เดอ บรอยน์ คนยิงประตูแรก จ่ายบอลจากจังหวะโต้กลับเร็วให้กับ ลูกากู เข้าไปยิงด้วยเท้าซ้ายจากระยะ 11 หลา นาที 105
ทว่า "ทีมยูเอสเอ" ไม่ยอมแพ้ตามตีไข่แตกได้เร็วจากจังหวะสวนเมื่อ ไมเคิล แบรดลีย์ มิดฟิลด์ตัวกลาง โยนบอลยาวจากกลางสนามให้ จูเลียน กรีน กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี หลุดเข้าไปยิงวอลเลย์ นาที 107 แต่ก็ไม่ทัน สหรัฐอเมริกา ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย 2 ครั้งติดต่อกัน
ส่วน เบลเยี่ยม ที่ไม่ผ่านรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี หลังทำได้ครั้งสุดท้ายในฟุตบอลโลก "เม็กซิโก 86"
นอกจากนั้นการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ เบลเยียม ทำให้ทีมแชมป์ทั้ง 8 กลุ่มจากรอบแรก ไม่มีทีมไหนตกรอบแม้แต่ทีมเดียว

logoline