svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.สนธิกำลังจับนักพนันคาบ่อนไฮโลใหญ่

01 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-ทหาร ตำรวจ ชุดเฉพาะกิจ เข้าจับกุมบ่อนไฮโลกลางเมืองขอนแก่น ได้นักพนัน 20 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่น ชิพแลกเงิน และเงินสด หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 1 กรกฏาคม  ทหารจากค่ายศรีพัชรินทรและตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบอาคารพานิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 3/162 หมู่บ้านการเคหะ เทศบาลตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่าลูกมาเล่นไฮโลในสถานที่ดังกล่าวจนติดงอมแงม
เข้าตรวจสอบพบว่า อาคารตามที่ได้รับแจ้งบริเวณหน้าร้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและส้มตำ  ส่วนด้านหลังร้านอาหารเป็นห้องกระจกทึบแสง  และเมื่อเปิดเข้าไปพบ นักพนันจำนวนมากกำลังตั้งวงเล่นพนันไฮโล เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม ได้ของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 1 ชุด ชิพใบละ 40 บาท 194 ใบ เงินสด จำนวน 29,620 บาท และผู้เล่น 20 คน
   ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุภากรณ์ คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ ชุด กกล.รส.ขอนแก่น และตำรวจ ได้รับแจ้งจาก พ่อแม่ของวัยรุ่นที่เข้าไปเล่นในบ่อนนี้จนหมดตัว แล้วแอบเอารถจักรยานยนต์และของในบ้านไปจำนำจนเกลี้ยง ผู้ปกครองจึงได้แจ้งให้ไปจับกุมและพาไปชี้จุดที่ตั้งบ่อน  กกล.รส.จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนักพนันพร้อมทั้งอุปกรณ์การเล่น ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศ ของ คสช.ที่ห้ามเล่นการพนันทุกชนิด พร้อมทั้งแจ้งข้อหาหนักเนื่องจากมีการแลกชิพแทนเงินสด ซึ่งถือว่าเข้าข่ายบ่อนพนันขนาดใหญ่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เจ้าของห้องเช่าดังกล่าวอยู่ที่กรุงเทพ โดยเปิดให้คนเช่ารายเดือน ซึ่งจะได้ติดตามหาเจ้าของให้มารายงานตัวกับ กกล.รส.ขอนแก่น ต่อไป

logoline