svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปคบ." บุกจับคลินิคเถื่อน ลักลอบฉีกสาร "ฟิลเลอร์" ให้ลูกค้า

30 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท. จับกุมคลีนิคเสริมความงามเถื่อน ภายในอาคารดีดี ทาวร์เวอร์ ขณะให้บริการฉีดสารฟิลเลอร์ให้ลูกค้า

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.2557 นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ น.พ.เสริมรัฐ ไชยคุณ เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานอาหารและยา ร่วมกับ พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ฉัตรมงคล วิศินอมร รอง ผกก.กก.4 บก.ปคม. ร.ต.ต.ไกรรักษ์ ศรีเชียงพิมพ์ รอง สว.กก.4 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมคลีนิคเสริมความงามแห่งหนึ่ง ภายในอาคารดีดี ทาวร์เวอร์ เลขที่ 1792 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.โดยสามารถจับกุมตัว นายอัครชา บัตติยา หรือโม อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะให้บริการฉีดสารฟิลเลอร์ให้ลูกค้า
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุภายในอาคารดีดี ทาวเวอร์ เวอร์ เลขที่ 1792 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. พบเป็นอาคารสูง 9 ชั้น บริเวณชั้นล่างแบ่งเป็นสำนักงานให้เช่าจำนวนหลายห้อง ภายในห้องเลขที่ 1792/8 เปิดเป็นคลีนิคเสริมความความงาน ชื่อ แอล พี คลีนิค ด้านในตกแต่งเป็นคลินิกเสริมความงาม ขณะเข้าจับกุมนายอัครชา กำลังทำการฉีดสารฟิลเลอร์ให้กับสายลับ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางจำพวกสาร กรูต้า โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ และ เข็มฉีดยา จำนวนมากไว้เป็นหลักฐานด้าน น.พ.ธเรศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากทางเฟคบุ๊ค มือปราบคลินิกเถื่อน ว่า ภายในอาคารดังกล่าวมีการเปิดเป็นคลีนิคเสริมความงามเถื่อน โดยจะรับฉีดสารจำพวก กรูต้า โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงทำการวางแผนเข้าจับกุมโดยทำทีให้สายลับเข้าไปใช้บริการฉีกสารฟิลเลอร์ ในราคา 800 บาท จนสามรถจับกุมตัวนายอัครชา หรือโม ได้ขณะทำการฉีก สารฟิลเลอร์ ให้กับสายอยู่ จากการสอบสวนนายอัครชา ทราบว่า ไม่ได้มีความรู้ทางด้านการแพทย์ แต่จบคณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเท่านั้น โดยนายอัครชา ไปเรียนรู้การฉีดสารต่างๆมาจากป้าที่เป็นผู้ช่วยแพทย์อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะมาเปิดให้บริการดังกล่าวน.พ.ธเรศ กล่าวอีกว่า ถ้าหากเกิดความผิดพลาดจากการใช้สารจำพวกกรูต้า โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ แนะนำให้ผู้ที่อยากจะใช้สารเหล่านี้ เข้าไปใช้บริการตามสถานเสริมความงานที่ได้รับอนุญาตจะดีกว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่นำของกลางทั้งหมด ไปตรวจสอบอีกครั้งว่ามีตัวยาตัวใดบ้างได้รับอนุญาต และตัวยาใดบ้างเป็นอันตราย
ขณะที่พ.ต.อ.วุฒิชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายอัครชา รับสารภาพว่า เปิดคลินิกเสริมความงาม มาแล้วประมาณ 2 เดือน และนายอัครชา ไม่ได้เป็นแพทย์ อีกทั้งไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานประกอบการคลีนิคเสริมความงาม โดยมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทางอินตราแกรม เฟคบุ๊ค ซึ่งได้ค่าฉีดครั้งละประมาณ 10,000 บาทขึ้นไปแล้วแต่โปรแกรมที่ทางนายอัครชา ระบุไว้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบวิชาชีพพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวห้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครชา หรือ โม สารภาพว่าก่อนหน้าที่จะมาเปิดคลินิกนายอัครชาประกอบอาชีพ รับเดินแบบตามงานอีเว้นต่างๆ โดยคลินิกดังกล่าวใช้ชื่อว่าแอล พี คลินิกเวชกรรม มี ใบอนุญาตเลขที่ 10101028557 มีนายแพทย์สุพจน์ ปัทมา และนายแพทย์อมิพัฒน์ บุญชาญ เป็นแพทย์ประจำคลีนิกนั้น ตนเป็นผู้ปลอมแปลง ข้อมูลข้างต้นขึ้นมาเองทั้งหมด และนอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหนึ่งคนคือนายนนท์ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) ที่เป็นคนนำยาเหล่านี้มาขายให้ และจะเป็นนายหน้าหาลูกค้ามาให้ตนอีกทอด โดยจะได้ส่วนแบ่งหัวละ 800-1000 บาท ในช่วงเวลา 2 เดือนที่เปิดให้บริการมาลูกค้ามาใช้บริการแล้วกว่า 100 ราย

logoline