svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.เรือนจำเขาบินเผยยอดนักโทษส่อล้น "ซูเปอร์แมกซ์"

30 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวจากเรือนจำกลางเขาบิน อ.เมือง จ.ราชบุรี แจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ทยอยนำผู้ต้องขังจากเรือนจำกลาง และทัณฑ์สถาน ประกอบด้วย เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ,เรือนจำกลางบางขวาง, เรือนจำกลางพิษณุโลก, เรือนจำกลางคลองไผ่ ,เรือนจำกลางชลบุรี, เรือนจำกลางขอนแก่น , เรือนจำกลางคลองเปรม ,เรือนจำกลางสงขลา ,เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี, เรือนจำกลางนครราชสีมา ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ต้องขัง คัดย้ายมาคุมขังยังเรือนจำกลางเขาบิน อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพื่อจะควบคุมผู้ต้องขังที่มีบทบาทในเรื่องของยาเสพติด


นายยศพนต์  สุธรรม  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า  เริ่มมีการคัดย้ายผู้ต้องขังตั้งแต่วันที่  12 มิ.ย. ที่ผ่านมา  มีผู้ต้องขังคัดย้ายเข้ามาแล้ว  จำนวน 244 คน ซึ่งรวมกับผู้ต้องขังเดิมที่มีอยู่ในแดนความมั่นคงสูงสุด 60 คน รวมเป็น 417 คน โดย วันนี้ได้มีผู้ต้องขังจากเรือนจำคลองเปรม เรือนจำบางขวาง  เรือนจำคลองไผ่ และเรือนจำอื่นๆ ทยอยขนย้ายมาอีกจำนวน 173 คน รวมเป็น 477 คน  ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องขังเกินจำนวน 444 คน ตามมาตรฐานของแดนซุปเปอร์แม็กซ์แล้ว
อย่างไรก็ตามได้แก้ไขปัญหาในเบื้องต้นโดยให้เจ้าหน้าที่เร่งดูข้อมูลพฤติกรรมของผู้ต้องขังในแดนนี้ว่า คนไหนที่ไม่เคลื่อนไหวเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ก็จะให้นำออกมาจากแดนนี้เพื่อนำผู้ต้องขังจากเรือนจำอื่นเข้ามาคุมขังแทน ซึ่งถ้ายังมีการคัดย้ายเข้ามาอีกก็อาจจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนไปจนถึง 500 คน โดยอาจจะให้อยู่ห้องจากเดิมให้อยู่ห้องละ 12 คน ก็จะอยู่เพิ่มเป็นห้องละ 14 คน

logoline