svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผูกระเบิดติดท้องรถหวังสังหารทหาร-ภรรยาเคราะห์ดีแค่บาดเจ็บ

29 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-เกิดเหตุคนร้ายแอบผูกระเบิดแบบขว้าง M26 มัดติดกับเพลารถกระบะ หมายเอาชีวิตสิบเอกสมยศ ภู่พรหม หน่วยส่งกำลังบำรุง รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวร ขณะถอยรถออกจากบ้านพักแล้วเกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บพร้อมภรรยา ที่บ้านพักทหาร เลขที่ 1/52186 หมู่บ้าน พัน สร. ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก คาดปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 29 มิ.ย. 2557 พ.ต.ท.สุทิน ควรชม ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดที่บริเวณบ้านพักทหาร เลขที่ 1/52186 หมู่บ้าน พัน สร. ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุด EOD ของตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กบ 3925 พิษณุโลก ภายใต้รถพบกระเดื่องระเบิดสังหาร ชนิด M26 ผูกติดกับเพลารถจนพัง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งตรวจสอบบริเวณรถ เพื่อหาระเบิดที่เหลือ และพบว่ามีกระเดื่องที่ถูกลบหมายเลขรหัสตกอยู่บริเวณหน้ารถยนต์คันดังกล่าวด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ สิบเอกสมยศ ภู่พรหม อายุ 39 ปี เป็นทหารสังกัดส่งกำลังบำรุง รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 และนางอัจฉรา พันธุ์เปลี่ยน อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีรีบนำส่งโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชไปก่อนหน้านี้แล้ว
ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจมาจากปัญหาส่วนตัว เนื่องจากในที่ทำงานของ สิบเอกสมยศ ไม่มีปัญหาอะไร คนร้ายอาจจะแอบลักลอบมาผูกระเบิดในเวลากลางคืนที่ผ่านมา และรอจังหวะสิบเอกสมยศขับรถออกในช่วงเช้าเพื่อหวังสังหารเอาชีวิต แต่ระเบิดกระทำให้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง จากการสอบถามธันยานันท์ กิกลิ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุสิบเอกสมยศ กำลังขับรถถอยหลัง ส่วนภรรยาอยู่หน้ารถด้วย ขณะนั้นก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทันที

logoline