svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทหาร - ตร." บุกค้นบ้านเป้าหมาย หลังสืบทราบว่า สะสมอาวุธปืน

28 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.บางกอกน้อย พ.ต.ท.อดิเรก อติสัจจา สว.สส.สน.บางกอกน้อย และ ร.ต.อ.นิติศักดิ์ แสงนาค รอง สว.สส.สน.บางกอกน้อย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.พล.ร.9 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 727/22 และบ้านเลขที่ 727/79 ซอยชุมชนวัดใหม่ยายมอญ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย หลังสืบทราบว่าเจ้าของบ้านสะสมอาวุธปืนจำนวนมาก

จากการตรวจสอบบ้านหลังแรกเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น จากการค้นตู้เซฟในห้องนอนชั้นล่างพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 29 นัด อาวุธปืนสั้นขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 107 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 6 นัด สอบสวน นายโฆสิต ชาวสวนเจริญ อายุ 36 ปี เจ้าของห้องอาชีพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า ซื้ออาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกและเครื่องกระสุนทั้งหมดมาจากคนรู้จักกันแต่ยังไม่ได้ทำเรื่องขอรับโอนมาเป็นของตัวเองจึงถูกควบคุมตัวดำเนินคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
สำหรับบ้านหลังที่สองเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น จำนวน 2 คูหา ชั้นล่างพบ นางสุนัน ขาวสำลี อายุ 59 ปี เป็นผู้ดูแล ตรวจค้นในห้องนอนพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 34 นัด สอบสวน นางสุนัน ยอมรับว่า อาวุธปืนทั้งหมดเป็นของลูกชายที่อยู่ระหว่างติดคุกคดียาเสพติดแต่ไม่ทราบว่าเอกสารการครอบครองอยู่ที่ใด จึงเชิญตัว นางสุนัน มาสอบสวนที่โรงพักเพื่อให้ญาติๆ ค้นหาเอกสารมายืนยัน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางขึ้นไปตรวจสอบบนดาดฟ้าอาคารเดียวกันพบ นายเมธา ชาวสวนเจริญ อายุ 34 ปี บุตรชายกำลังนอนพักอยู่ในห้องจากการตรวจสอบตู้เสื้อผ้าพบกระสุนปืนขนาด 7.65 จำนวน 3 นัด สอบสวนยอมรับว่าเก็บไว้นานแล้วจึงแจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

logoline