svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวสวนโวยถูกขโมยต้นข่า

27 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นระวังภัยลงพื้นไปดูจุดเกิดเหตุครับ เพื่อเตือนภัยให้กับชาวเกษตรกร ที่มีอาชีพทำสวน ทำไร่ เวลานี้คนร้าย ไม่เลือกแล้วนะครับ ว่าจะเป็นทรัพย์สินอะไร ขอให้ขายได้ ขโมยหมด ล่าสุด สุดแสบจริงๆ คนร้ายอาศัยยามวิกาล ย่องขโมยต้นข่าของชาวสวน จ.ปทุมธานี เอาไปขาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในพื้นที่หมู่ 11  ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นี่ครับผู้เสียหาย ลุงเหลือม หนูพุ่ม อายุ 69  ปี พาทีมระวังภัยลงตรอจสอบร่องรอยที่คนร้าย ลงมือขโมยต้นข่า ที่ลุงปลูกไว้ จำนวน 3 ไร่ เพื่อเป็นรายได้เสริม ลุงเหลือมบอกว่า  ที่เลือกปลูกต้นข่า ก็เพราะว่าตอนนี้ราคาดี ส่งขายตกกิโลกรัมละ 35   บาท แล้วก็เป็นพืชที่ให้ผลผลิตไว้ ทุกวันก็จะเดินไปรดน้ำ พรวนดิน จะทำอย่างนี้เป็นประจำ วันเกิดเหตุ วันนั้นลุงเหลือมนึกเอะใจ เพราะได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนมาหลายคืน  จึงเดินไปดู  ต้นข่าที่ปลูกไว้ แหม... เป็นอย่างที่คิดเลย หายไปหลายต้น ที่แรกคิดว่าคงเป็นลูกหลานมาตัด เพื่อนำไปประกอบอาหาร แต่เมื่อเห็นร่องรอยการตัดแล้ว คงไม่ใช่แน่ เพราะเล่นซะเตียนเลย
ลุงเหลือม ยังบอกกับทีมระวังภัย นะครับว่า ด้วยความแค้น เป็นอย่างมาก ไม่สามารถหาตัวหัวขโมยได้  ก็ต้องทำใจ ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปไวมาก ใจคนก็เปลี่ยนไปด้วย ไม่เว้นแม้แต่พืชผลการเกษตร ที่ปลูกไว้ ยังถูกคนใจร้ายขโมย ...

logoline