svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภัยต่างด้าว ลักทรัพย์นักศึกษา

26 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ระวังภัยได้ลงพื้นไปดูจุดเกิดเหตุ เพื่อเตือนภัยสุภาพสตรี โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษา ที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว ในที่ล่อแหลม หรือในยามค่ำคืน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำเหมือน ผู้เสียหายรายนี้

นักศักษาสาวชั้นปีที่หนึ่ง  มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมธานี  กำลังเดินทางกลับบ้าน หลังร่วมกิจกรรมของมหวิทยาลัยเสร็จ   โดยผู้เสียหายรายนี้ บอกกับระวังภัยนะค่ะว่า ทุกวันจะใช้เส้นทางถนนเลียบคลองบางโพธิ์ ตำบลบางโพธิ์เหนือ ในพื้นที่อำเภอสามโคก  ซึ่งห้างจากป้อมตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณแยกสันติสุข  หรือที่คนปทุมธานี เรียกกันว่าแยกร้อยศพ ประมาณ 200 เมตร ซึ่งถนนเลียบคลองนั้น เป็นเป็นถนนคอนกรีต กว้างประมาณ 1.50  เซนติเมตร  เป็นทางเข้าบ้าน จากการสังเกตุพบว่า เส้นทางนี้เป็นเพียงทางเดินแคบๆ แค่รถจักรยานยนต์วิ่งสวนทางกันได้ เท่านั้น จากปากซอยจนถึงบ้านของผู้เสียหาย ระยะทางประมาณ 800 เมตร ฝั่งซ้ายติดริมคลอง ส่วนฝั่งขวา  จะเป็นบ้านพักอาศัยของชาวบ้าน ซึ่งก็มีไม่กี่หลัง ไฟทางส่องสว่างก็ไม่มี ในยามค่ำคืนจะมืดมาก ผู้เสียหายรายนี้บอกต่อว่า ในวันที่เกิดเหตุเป็นวันศุกร์    ช่วงเกิดเหตุเวลา 2 ทุ่มตรง ระหว่างทางที่เดินกลับบ้าน ก็รู้สึกว่ามีคนเดินตามมา จากนั้นจึงหันไปมองและพบว่า มีชายแปลกหน้าเดินตามมาจริงๆ จากนั้นเธอได้ต่อว่าให้ออกไปห่างๆ พร้อมกำลังจะวิ่งหนี แต่คนร้ายในคราบซาตาน ไม่ฟังเสียง กระโดดเข้าไปคว้าตัวเธอ แล้วใช้กำปั้นต่อยไปที่ใบหน้าอย่างแรง จากนั้นเกิดอะไรขึ้น  ไปฟังเสียงเธอกันค่ะ
เมื่อเรื่องนี้ถึงตำรวจ    จากการสอบปากคำของผู้เสียหาย  ทราบว่าคนร้ายรายนี้  ไม่น่าจะใช่คนไทย น่าจะเป็นคนต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานในจังหวัดปทุมธานี ดูจากสำเเนียงการพูด และการแต่งตัวคล้ายกับคนงานก่อสร้าง งานนี้ชุดสืบสวน สภ.สามโคก  ลงพื้นที่ทันทีเก็บข้อมูล เพื่อไล่ล่าตัวคนร้าย การวางแผนของตำรวจ สภ.สามโคก   เป็นไปอย่างรัดกุม  โดยเช็คสัญญาณจากจีพีเอสของโทรศัพท์มือถือ  ของผู้เสียหาย ที่คนร้ายชิงเอาไปในขณะเกิดเหตุ พบสัญญาณโทรศัพท์  ไปอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้างพอดี วีธีการสืบสวนของตำรวจ  สร้างความอุ่นใจให้กับ ผู้เสียหาย มากเลยค่ะ  
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ถือเป็นความโชคร้ายของหญิงสาวรายนี้ แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ดี   เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวคนร้าย    ที่เป็นคนงานก่อสร้าง ชาวพม่าได้คาที่ หากวันนั้นคนร้ายรายนี้ยังลอยนวลอยู่ คงไปสร้างความเดือดร้อน หรือลงมือก่อเหตุซ้ำอีก ตำรวจ จึงฝากเตือนมายังสุภาพสตรีทุกคน เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ จำเป็นต้องเดินทางคนเดียวในยามค่ำคืน แม้เส้นทางจะเป็นเส้นทางที่เคยเดินเข้าออกเป็นประจำ ก็ควรระมัดระวัง มองหน้ามองหลัง ไม่ควรพกทรัพย์สินที่มีค่าติดตัว หรือหาเพื่อนร่วมทาง   เดินมาเป็นเพื่อน จะปลอดภัยกว่ากันเยอะค่ะ

logoline