svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุก 11 ปี อดีตพระลูกวัดบางบัว พรากผู้เยาว์

26 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 มิ.ย.57 - พิพากษาคุก 11 ปี สนั่น คำสีแดง อดีตพระลูกวัดบางบัว พรากผู้เยาว์ 14 ปี ลวงให้ซื้อของ ก่อนข่มขืนในกุฎิ ปี 46 รับสารภาพ เหลือคุก 5 ปี 6 เดือน

ห้องพิจารณา 916 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก --26 มิ.ย.2557-- เวลา 09.00 น. ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ. 3752/ 2556 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสนั่น คำสีแดง อายุ 65 ปี หรืออดีตพระมหาสนั่น อติภัทโท อดีตพระลูกวัดบางบัว เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยปราศจากเหตุอันสมควร และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา ตามมาตรา 277 และ 317 โดยโจทก์ฟ้องและนำสืบว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2556 เวลากลางวัน จำเลยได้พราก ด.ญ.สอง นามสมมุติ อายุ 14 ปีเศษ ผู้เสียหาย ไปจากนางสุปราณี สงวนนามสกุล  ซึ่งเป็นมารดาผู้เสียหาย เพื่อไปกระทำชำเรา โดยหลังเกิดเหตุ มารดาพบยาคุมกำเนิด 1 แผงอยู่ในกระเป๋านักเรียนของเด็กหญิงผู้เสียหาย จึงสอบถามผู้เสียหาย ทราบว่าจำเลย ได้มีเพศสัมพันธ์ด้วยโดยไม่สวมถุงยางอนามัย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมจำเลยได้ เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ และแขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. เกี่ยวพันกัน ขณะที่ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ แต่ให้การรับสารภาพในชั้นพิจารณาคดี ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน คำรับสารภาพ ประกอบคำเบิกความพยานโจทก์และจำเลยแล้ว เห็นว่า  นางสุปราณี มารดาของเด็กหญิง ผู้เสียหาย เบิกความว่า เด็กหญิง ผู้เสียหาย รู้จักกับจำเลยเพราะได้ไปขออาหารอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหาย เบิกความว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2556 เวลา 13.00 น.ขณะที่อยู่บ้านเพียงลำพัง จำเลยได้โทรศัพท์เรียกไปรับอาหารที่กุฏิ ผู้เสียหายจึงชวนเพื่อนอีกสองคนเดินไปที่กุฏิ เมื่อพบกับจำเลยก็ใช้ให้ผู้เสียหายไปซื้อสุรา โซดา น้ำแข็งที่ร้านขายของชำ โดยเพื่อนของผู้เสียหายสองคนรออยู่ที่กุฏิ เมื่อผู้เสียหายกลับมาถึงกุฏิแล้วได้ทำน้ำหกจึงนำผ้ามาเช็ด ระหว่างนั้นจำเลยได้เข้ามาจับมือและแขน ก่อนผลักตัวผู้เสียหายลงบนฟูก ซึ่งผู้เสียหายพูดกับจำเลยว่าอย่าถอดกางเกง แต่จำเลยก็ถอดกางเกงและชุดชั้นในของผู้เสียหายออกแล้วนำอวัยะเพศจำเลยมาสอดใส่อวัยะเพศของผู้เสียหายซึ่งรู้สึกเจ็บ ขณะนั้นผู้เสียหายได้ดิ้นรนขัดขืนและส่งเสียงร้องแต่สู้แรงจำเลยไม่ไหว ภายหลังเพื่อนของผู้เสียหาย 2 คนได้มาเคาะประตูเรียกที่กุฏิจำเลยจึงรีบห่มจีวรแล้วมาเปิดประตู ส่วนผู้เสียหายได้สวมกางเกง หลังจากนั้นจำเลยได้ให้เงิน 119 บาทกับผู้เสียหาย และเพื่อนของผู้เสียหาย 100 บาท
ศาลเห็นว่า แม้จะได้ความจากจำเลยว่าเด็กหญิงผู้เสียหาย เคยโกรธจำเลยที่ไม่ให้เงิน แต่เห็นว่าเรื่องเพียงเล็กน้อยตามประสาของเด็ก ซึ่งผู้เสียหายไม่น่าจะนำเรื่องมาปรักปรำจำเลย เชื่อว่าผู้เสียหายเบิกความไปตามความจริง พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตาม มาตรา 277 วรรคหนึ่ง และ 317 วรรคสาม อันเป็นการกระทำผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรม ให้จำคุกจำเลย ฐานข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี  เป็นเวลา 6 ปี และความผิดฐานพรากเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร จำคุก 5 ปี รวมจำคุก 11 ปี แต่จำเลยรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 5ปี 6 เดือน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างฟังคำพิพากษา นายสนั่น ยืนฟังด้วยสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่วันนี้ญาติของจำเลย ก็ได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่รู้จะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไปหรือไม่

logoline