svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยึด "ไม้พะยูง" 50 ท่อน อัดมาในรถตู้

25 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังสุรนารี ปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดศรีสะเกษ ตรวจยึดตู้ซุกซ่อนไม้พะยูงมาเต็มคันรถกว่า 50 ท่อน

วันที่ 25 มิ.ย.57 นายณรงค์กร เผื่อแผ่ หัวหน้าชุดประสานงาน ศพส.จังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ ศพส.จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พันเอก ณรงค์ กลั่นวารี รอง ผบ.กลล.รส.จ.ศรีสะเกษ หรือ กองกำลังสุรนารี รักษาความสงบพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจาก กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 106 จังหวัดร้อยเอ็ด และ กำลัง อส.จากกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 2 จังหวัดศรีสะเกษ เข้าตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 50 ท่อน ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ภายในรถตู้ หมายเลขทะเบียน อง177 กรุงเทพ ที่จอดทิ้งไว้บริเวณ หลังโรงเรียนเทศบาล 7 บ้านหนองตะมะ ตำบลโพธ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ
ทั้งนี้ สำหรับการเข้าตรวจยึดไม้พะยูงในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า พบรถตู้จอดอยู่บริเวณหลังโรงเรียน ซึ่งชาวบ้านหวั่นเกรงว่าอาจจะเป็นรถตู้ขโมยเด็ก จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเส้นทางนี้น่าจะเป็นเส้นทางในการเปลี่ยนถ่ายไม้พะยูง หรืออาจเป็นเพราะขณะที่กำลังเดินทางรถตู้เกิดเสีย คนร้ายจึงได้ทิ้งรถไว้แล้วหลบหนีไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำรถมายังกองบังคับการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจวัดปริมาตรไม้ หลังจากนั้น จะได้นำไม้พะยูงไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า สำนักงานทรัพยาการธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ และจะได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline