svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพม่าฆ่าเพื่อนนำศพใส่ถังยัดท้ายรถปมเงิน 1.7 หมื่น

25 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุชายถูกฆ่ายัดศพใส่ถังอยู่ในท้ายรถแท๊กซี่ ตำรวจตามรวบ 2 ใน3 คน ร้าย ซึ่งเป็นชาวพม่า ที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว สารภาพแค้นที่ผู้ตายโกงเงิน 17,000 บาท ที่เป็นค่าใช้จ่ายในการทำบัตรต่างด้าว

วันที่ 24 มิ.ย. ที่ สภ.เมือง จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รักษาการ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติพม่า 2 ราย คือนายชิต ซานเมือง หรือเหมา อายุ 36 ปี และนายตาจี (ไม่มีนามสกุล )อายุ 27 ปี ชาวพม่า พร้อมอาวุธมีดหลายแหลมคล้ายเหล็กขูดชาร์ป และท่อเหล็กจำนวน 2 ท่อน รถจัรยานยนต์ ของผู้ตาย 1คัน ซุกซ่อนอยู่ในห้องเช่าพัก ในซอยพนันพล หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากบุคคลทั้ง 2 ร่วมกันกับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ร่วมกันฆ่าผู้อื่น
ทั้งนี้เวลา 01.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จาก นายอุทัย เพ็ชรสีเขียว อายุ49ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ว่าพบศพชายไม่ทราบชื่อ และ สัญชาติ อยู่ในถังพลาสติด ใส่ไว้ท้ายรถ ก่อนเกิดเหตุ นายอุทัย ได้ไปรับผู้โดยสาร ในซอยพนันพล หมู่ .2 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และมีผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน ยกถังสีดำขึ้นท้ายกระโปรงรถ แล้วหนึ่งในสอง ว่าจ้างให้ไปส่งที่แสมดำ เมื่อไปถึงริมถนนพระราม 2 ชายคนที่นั่งมาด้วย ได้บอกให้จอดรถแล้วทำทีเดินลงไปคุยโทรศัพท์ แล้วจึงเดินหายไป ต่อมาพบถังน้ำที่อยู่ท้ายกระโปรงรถ มีศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ ถูกมัดยัดไว้ภายในถังดังกล่าวและมีผ้าปิดปากถังอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
ต่อมาทางพ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงประสานกับทางพ.ต.ต.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ช่วยกันสืบสวนจนทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายตั้น นัยบุค สัญชาติพม่า อายุ 37 ปี พักอยู่ห้องพักเลขที่ 137 หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบร่องรายการต่อสู้และคราบเลือด จึงได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งเวลา 22.00น.ของวันที่ 24 มิ.ย. ไปติดตามจับกุมตัว นายชิต ซาน เมือง หรือ เหมา สัญชาติพม่า อายุ 36 ปี ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และขยายผลไปจับกุมนายตาจี สัญชาติพม่า อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณบ้านพักที่เกิดเหตุ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ
ส่วนที่มาของก่ก่อเหตุ ทั้ง 3 คน คือ นายชิต ,นายตาจี และนายตั้น ( ผู้ตาย) ดื่มสุราก่อนจะมีปากเสียงกัน เนื่องจากนายตั้น ได้ยักยอกเงินของเพื่อนทั้ง2 คน ที่มาขายแรงงานในสมุทรสาครไปจำนวน 17,000 บาท หลังจากรับจ้างเพื่อน ทำบัตรให้กับแรงงานต่างด้าวด้วยกันซึ่งล่วงเลยมานานแล้ว จึงได้ทว แต่ปรากฏว่าไม่ได้คืน ทำให้ทั้ง 2 โกรธแค้น จึงใช้ท่อนเหล็กรุมตีและฆ่าปาดคอนายตั้น จากนั้นจึงพากันหลบหนี
ด้าน นายเหมา รับว่าได้ใช้ท่อนเหล็กตีผู้ตาย และนายตาจี ได้ใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงผู้ตายจำนวนหลายครั้ง จนกระทั่งเสียชีวิต และได้โทรศัพท์ไปหานายฟูจี สัญชาติพม่า ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ให้เรียกรถแท็กซี่มารับเพื่อมานำศพไปซุกซ่อน ซึ่งตน และ นายตาจี ได้ช่วยกันนำศพมัดในลักษณะท่านั่งแล้วยัดใส่ถังน้ำสีดำ ที่อยู่ในห้องน้ำของนายตาจีและนำผ้าห่มปิดบริเวณปากถังน้ำไว้ จากนั้นช่วยกันยกถังดังกล่าวขึ้นท้ายรถแท็กซี่ โดยมี นายฟูจี นั่งไปกับรถแท็กซี่ด้วย จนถึง บริเวณถนนพระราม 2 แขวงแสมดำฯ จึงได้ทำทีลงจากรถแท็กซี่ แล้วหลบหนีไป โดยทิ้งถังน้ำพร้อมศพไว้ในรถแท็กซี่ ส่วนตนและนายตาจี ได้นำรถจักรยานยนต์ ของผู้ตายใช้ในการหลบหนี โดยนำไปจอดทิ้งไว้ข้าง โรงเรียนวัดโพธิ์แจ้ ม.3 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จากนั้นพวกตนก็แยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งโดนเจ้าพนักงานตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นอำพรางศพ

logoline