svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเอเย่น "ยาบ้า" ชาวพม่าลอบขนยาเสพติดขายให้ลูกเรือประมง

25 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน พ.ต.ต.ธนกฤษ รวยอารี สวป.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกันเข้าบุกจับตัว นายวิน ไนน์ อายุ 50 ปี หนุ่มชาวพม่า ภายในห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยองค์การสะพานปลา ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากเฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายวิน ไนน์ มานานกว่า 1 เดือน พบว่าเป็นเอเยนยาเสพติดที่ส่งขายยาบ้าขายให้แก่ลูกเรือประมงที่จะออกหาปลาในทะเล

จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 620 เม็ด ซุกอยู่ในกระเป๋าสีดำซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานห้องดังกล่าว นอกจากนี้บนฝ้าเพดานยังพบกระสอบผูกเป็นเปล เอาไว้เพื่อขึ้นไปนอนหลบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยเข้ามาตรวจสอบหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่พบตัวนายวิน เนื่องจากนายวิน ไหวตัวก่อนจึงได้แอบขึ้นไปนอนเปลที่ผูกเอาไว้ใต้ฝ้าเพดานเจ้าหน้าที่จึงหาตัวไม่พบ กระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มาดักซุ่มรอตั้งแต่หัวค่ำจนกระทั้งเกือบสว่าง จึงเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัวนายวิน ได้พร้อมของกลางยาบ้า
โดย นายวิน ไนน์ ได้ให้การสารภาพว่า ตนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 1 ปีแล้ว และมาทำงานสะพานปลา เพื่อบังหน้าแต่ฉากหลังตนได้เป็นเอเยนรับยาบ้า มาจากอำเภอแม่สอด มาขายให้ลูกเรือประมงเดือนละ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 มัด 2 พันเม็ด โดยอาศัยมากับรถตู้โดยสารประจำทาง นำมาขายให้ลูกเรือประมงในย่านสมุทรปราการ โดยการแบ่งขายเป็นถุงเล็กถุงละ 40 เม็ด และขายในราคาถุงละ 8,000 บาท ส่วนเงินที่ได้จากการขายยาก็จะส่งไปให้ญาติพี่น้องที่ อำเภอแม่สอด โดยทำมาแล้วนานกว่า 1 ปี มีเงินหมุนเวียนเดือนละหลายแสนบาท

logoline