svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นเชียงรายเดือด! ชักปืนยิงอริดับ หลังติดไฟแดงแล้วท้าทายกัน

25 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.ต.ทินกร คำประวิตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นยิงกันตายบริเวณหน้าร้าน Cimelio(ซิเมลิโอ) ถนนฮ่องลี่ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ทราบ พร้อมกับประสานแพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพวัยรุ่นชายสวมเสื้อยดอแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำทราบชื่อคือ นายภานุพงศ์ หรือเอ สุภาวงศ์ อายุ 17 ปี  ชาว ต.ศรีถ้อย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นักศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย  นอนเสียชีวิตอยู่โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณราวนมซ้าย 1 นัด และมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีก 3 คน โดยใกล้ๆศพผู้ตายพบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 นัด  ปลอกกระสุน 2 ปลอกและหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว ใกล้กันพบรถจักรยานอนด้าดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขธค 368 เชียงราย ของผู้ตายและ คขร 75 เชียงรายของเพื่อนคนตายจอดอยู่
จากการสอบปากคำ นายราชันย์  เก่งกล้า อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านมาบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุพบผู้ตายและเพื่อนรวม 4 คน ที่มีอาการมึนเมามีปากเสียงกับมือปืนที่เป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างอ้วนท้วม ส่วนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมกางเกงยีนส์ เสื้อแขนสั้น ตัดผมรองทรง จากนั้นชายคนดังกล่าวที่มีปืนอยู่ในมือได้หันปากกระบอกปืนไปยังผู้ตายและเพื่อนก่อนลงมือยิงปืนใส่ผู้ตาย 1 นัดถูกเข้าที่ราวนมซ้ายตัดขั่วหัวใจตายทันทีแล้วยิงใส่เพื่อนผู้ตายอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินหลบหนีไป หลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนที่รถฉุกเฉินจะมารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
ด้าน พ.ต.อ.ชูวิทย์  กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าคนตายและเพื่อนได้ขับขี่รถมาจากบ้านวังลิ้นจี่ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองและอยู่ในอาการมึนเมาโดยกำลังจะกลับห้องพักที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเมื่อมาถึงแยกไฟอแดงได้พบกับคนร้ายที่หยุดรถรอสัญญาณไฟอยู่ก่อนหน้า จากนั้นน่าจะมีการพูดแซวกันไปมาและมีปากเสียงกันขึ้น คนตายและเพื่อนได้ขับรถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนฮ่องลี่
ในขณะที่คนร้ายก็ได้ขับรถติดตามมาจนถึงที่บริเวณหน้าร้านซิเมลิโอ จากนั้นคนร้ายได้เกิดชกต่อยกับคนตาย  เพื่อนนายภานุพงศ์  จึงเข้าไปช่วย ทำให้คนร้ายสู้ไม่ได้จึงเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมาด้วยกระหน่ำยิงนายภานุพงศ์  และเพื่อน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอีก 3 คนส่วนคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ในเบื้องต้นได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเพื่อสกัดกั้นการหลบหนีของคนร้ายพร้อมกับให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมาย

logoline