svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ พี่-น้อง คู่แฝดตระเวนขโมย จยย.

24 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบพี่น้องฝาแฝดพร้อมเพื่อนร่วมแก๊งเยาวชนอายุ 13  17 ปี รวม 9 คน ออกตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน นำไปแยกชิ้นส่วนแต่งขับซิ่งกวนเมือง บางคันติดสติกเกอร์ท้าทาย ตร.รถกูไม่ดับ จับกูไม่ได้ พอเบื่อชำแหละขายเป็นเศษเหล็กคันละ 1  2 พันบาทแล้ว ยึดของกลางได้ 13 คัน


ตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์  พร้อมรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด, พ.ต.อ.สานนท์   สามนปาล  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย และ พ.ต.ต.จักรกริช  รังพงศ์  สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ประโคนชัยได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งเยาวชนชายอายุ 13  17 ปี จำนวน 9 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ประโคนชัย และ อ.ใกล้เคียงหลายราย
โดยพฤติการณ์ของแก๊งเยาวชนดังกล่าว จะมีทั้งหมด 10 คน แบ่งการทำงานออกเป็น 2 ทีมๆ ละ 5 คน จากนั้นจะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนดูลาดเลาตามหมู่บ้านต่างๆ พอสบโอกาสช่วงกลางดึกประมาณ 6 ทุ่มถึงตี 1 ที่ชาวบ้านเข้านอนและปลอดคน ก็จะลงมือก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านหรือภายในบริเวณบ้าน แม้เจ้าของจะล็อคคอไว้แต่ด้วยความเชี่ยญชาญก็สามารถทำการลักขโมยได้ภายในเวลาไม่กี่นาที   โดยรถที่ขโมยไปก็จะนำไปแยกชิ้นส่วนแต่งเป็นรถซิ่งขับเที่ยวเตร่และแข่งซิ่งกวนเมือง บางคันมีการติดสติกเกอร์ข้อความท้าทายเจ้าหน้าที่ เช่น รถกูไม่ดับ จับกูไม่ได้, นักแข่งทางหลวง และหากคันไหนขับเบื่อแล้วก็จะนำไปขายเป็นเศษเหล็กตามร้านรับซื้อคันละ 1  2,000 บาท  จากนั้นก็จะลงมือก่อเหตุลักขโมยรถคันอื่นอีก
บางครั้งก่อเหตุลักขโมยในคืนเดียวได้ถึง 4 คัน ซึ่งที่ผ่านมาได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 9 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ 13 คัน และเศษชิ้นส่วนรถที่ถูกชำแหละแล้วอีกจำนวนหนึ่ง หลังทราบข่าวก็ได้มีผู้เสียหายที่ถูกลักขโมยรถ เดินทางมาตรวจสอบและนำเอกสารมาติดต่อขอรับรถคืนถึง 8 คน แต่บางรายก็ต้องผิดหวังเพราะเหลือเพียงชิ้นส่วนเท่านั้น เนื่องจากรถได้ถูกชำแหละขายไปแล้ว ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คนที่ยังหลบหนี  เจ้าหน้าที่กำลังเร่งออกติดตามจับกุมตัวเพื่อมาดำเนินคดี   ส่วนเยาวชนที่จับกุมได้แล้วทั้ง 9 คน เบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ก่อนจะนำไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพและส่งสถานพินิจฯ ตามขั้นตอนต่อไป
สอบถามนางสร้อย  สุนประโคน  อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย  บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงผิดปกติที่หน้าบ้านแต่ไม่ได้เอะใจกระทั่งตื่นเช้ามาพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านหายไป จึงได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต่อมาได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมแก๊งลักขโมยรถได้ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบก็พบของตัวเอง  ซึ่งโชคดีที่ยังไม่ได้ถูกชำแหละ แม้จะเป็นรถสภาพเก่าแล้วแต่ก็ใช้ขับขี่ไปทำงานทุกวัน ต้องขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว

logoline