svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. แถลงรวบหนุ่มส่งเอกสาร ซุกเอ็ม 16 ในบ้านพัก

24 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 มิ.ย.57 - รอง ผบ.ตร." แถลง "รวบหนุ่มส่งเอกสาร"ซุกอาวุธสงครามเอ็ม 16 ในบ้านพักอ้างของเพื่อนฝากไว้ เผยพอใจผลจับพนันบอลรอบ 1 สัปดาห์

นครบาล - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.57   พล.ต.อ.เอก อังศนานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท.ผบช.น. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมกันแถลงผลระดมปราบปรามอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด การลักลอบเล่นพนันทายผลแข่งขันฟุตบอลโลกในพื้นที่กทม.ช่วงที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวน สน.บางกอกน้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมนายนัฐพล ปั้นสุวรรณ อายุ 23 ปีพนักงานส่งเอกสารของธนาคารธนชาต สาขาสวนลุมพินี พร้อมอาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก ปืนเอ็ม 16 สภาพพร้อมใช้งาน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน 5.56 จำนวน 110 นัดซุดซ่อนในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องพักตึกแถว 3 ชั้นเลขที่ 1078/218 ชุมชนสุดสาคร ถนนพรานนก ซอย 7 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. หลังสืบทราบว่ามีการนำอาวุธสงครามมาซุกซ่อนไว้
พล.ต.อ.กล่าวว่า สอบสวนนายนัฐพล ให้การว่า มาอาศัยบ้านญาติอยู่ส่วนอาวุธปืนและกระสุนทั้งหมดเป็นของเพื่อนชื่อชลและตอง ไม่ทราบนามสกุลนำมาฝากไว้เมื่อ 2 วันก่อนบอกว่า เดี๋ยวจะกลับมาเอาในวันนี้โดยไม่รู้ว่าทั้งสองคนอยู่ที่ไหนและยังติดต่อไม่ได้ทราบเพียงว่า นายชล มีพ่อเป็นทหารเรือเท่านั้น เบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครอง ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจพบนั้นไม่มีการตอกระบุสังกัดเป็นของหน่วยงานใดโดยสั่งการให้สืบสวนขยายผลบุคคลที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างถึงมาว่ามีตัวตนจริงหรือไม่และให้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้
พล.ต.อ.เอก กล่าวถึงการจับกุมลักลอบล่นพนันบอลในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นที่น่าพอใจมีการสืบสวนปราบปรามจับกุมมาโดยตลอดตามนโยบายสั่งการของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. เป็นการดำเนินการมาตรการเชิงรุกเน้นเรื่องการป้องกันควบคู่การปราบปรามจับกุมซึ่งจะยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลสู่กลุ่มเสี่ยงหลักที่ห่วงใยมากที่สุดคือ เด็กและเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษาสั่งกำชับให้ทุกหน่วยลงพื้นที่ชี้แจงให้เห็นถึงโทษภัยการเล่นพนันฟุตบอล
รอง ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการปราบปราม จะเน้นความสำคัญที่เจ้ามือ และผู้ประกอบการที่เป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังโดยบังคับใช้กฎหมายพิเศษและกฎหมายฟอกเงินต่าง ๆ เพื่อยับยั้งการเล่นพนันบอล จะเห็นว่าการจับกุมที่ไม่ได้เน้นสถิติตัวเลขเหมือนปีก่อน ๆ ส่วนผุ้เล่นที่จับมาได้ก็ถูกลงโทษหรือเสียค่าปรับและถูกปล่อยตัวไป หลังจบการแข่งขันจะนำรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องขึ้นบัญชีเฝ้าระวังและติดตามกลุ่มที่มีแนวโน้นจะกลับไปยุ่งเกี่ยวกับการเล่นพนันบอลอีกซึ่งสถิติการจับกุมที่ผ่านมาสามารถจับเจ้ามือรายใหญ่ได้ในพื้นที่ต่าง ๆ พอสมควรและปิดเว็บไซต์ไปแล้วกว่า 700 เว็บไซต์ทีเดียว
ด้าน พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันกองบัญชาการตำรวจนครบาลย้ำเตือนผู้ลักลอบเล่นการพนันว่า จะถูกจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดพร้อมบังคับใช้กฎหมายฟอกเงินและยึดทรัพย์กับทุกรายโดยสืบสวนขายผลไปยังเจ้ามือรายใหญ่และนายทุนบงการเบื้องหลังมาดำเนินคดีทั้งหมดรวมถึงการักลอบเล่นพนันประเภทต่างๆด้วย  โดยตำรวจนครบาลและหน่วยงานทหารจะร่วมปฏิบัติการเชิงรุกเข้าตรวจค้นปราบปรามจับกุมอย่างเข้มข้นตามคำสั่ง คสช. เรื่องอบายมุข บ่อนพนันต้องไม่มี ตำรวจต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอย่างเด็ดขาด

logoline