svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายซิ่งกระบะป้ายแดงจ่อยิงขาใหญ่เซียนพนันฟุตบอลโลกดับ!

24 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิป้ายแดง ยิงขาใหญ่เซียนพนันบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิตขณะนั่งดื่มเบียร์กับพวก ตำรวจมุ่งประเด็นสังหารจากธุรกิจมืด และหนี้พนันบอลโลก และคนตายชอบทำตัวเป็นผู้กว้างขวางและชอบเล่นการพนันตัวยง

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ 24 มิ.ย.57  ร.ต.ท.สุระไชย คำพลงาม พนักงานสอบสวน  สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ ตลาดบ้านโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางพร้อมด้วยพ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผลเจริญ ผกก. สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ สำราญใจ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ หัวหน้างานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวร เพื่อตรวจสอบ
พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายประยงค์  พาแก้ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80  หมู่ 3 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นอนเสียชีวิตบนฟุตบาทบริเวณหน้าร้าน Anek Sport เลขที่379/704 ในสภาพนอนตะแคง ตามร่างกายมีรอยกระสุนถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าตามร่างกายหลายนัด ใกล้กันยังพบกระเป๋าสตางค์ที่และเงินตกอยู่จำนวน16,511บาทตกอยู่ข้างผู้ตายนอกจากนี้ยัง ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 7 ปลอก และหัวกระสุน 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บธ.8812 ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้ตายจอดอยู่ หลังจากชันสูตรพลิกศพผู้ตายยังพบเงินสดอยู่ในกระกระกางเกงอีกจำนวน22,505บาท รวมทั้งหมด39,016 บาท ซึ่งจำนวนเงินทั้งหมดคาดว่าน่าจะนำมาจ่ายให้กับการพนันหรือเก็บมาซึ่งจะต้องตรวจสอบที่มาอีกครั้ง
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิงเสียชีวิตได้ไปนั่งดื่มเบียร์อยู่กับกลุ่มวัยรุ่นเกือบสิบคนที่สถานบริการที่เคยเปิดเป็นบ่อนการพนัน (ฟุตบอลโลก)ก่อนที่จะแยกย้ายกัน ผู้ตายจึงมานั่งดื่มเบียร์ต่อที่ ร้าน Anek Sport จำหน่ายเสื้อผ้าอุปกรณ์กีฬา เลขที่379 / 704 หมู่ 10 บ้านหนองโสก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งอยู่ติดกัน
ก่อนที่จะมีรถยนต์กระ มิซซูบิชิ ไททัน สีขาวป้ายแดง วิ่งมาถึงคนร้ายที่ยังไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงนายประยงค์ ไม่นับจนนายประยงค์ล้มคว่ำกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปทาง นิคมอุตสาหกรรมบ้านโคกอุดม หายไป ส่วนสาเหตุที่นายประยงค์ถูกยิงเสียชีวิตนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้สามประเด็นคือ ผู้ตายชอบทำตัวเป็นผู้กว้างขวาง  ชู้สาวและ ธุรกิจผิดกฎหมายหรืออาจจะเป็นเรื่องของหนี้พนันฟุตบอล ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่เสียผลประโยชน์ตามมาเก็บหลังทำตกลงกันไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงและติดตามกลุ่มมือปืนที่คาดว่าไม่น้อยกว่าสองคนมาดำเนินคดีต่อไป

logoline