svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มส่งเอกสาร ซุก M16 พร้อมกระสุนนับ 100 นัด อ้าง! เพื่อนเอามาฝาก

24 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางกอกน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สน.บางกอกน้อย และ พ.ต.ท.อดิเรก อติสัจจา สว.สส.สน.บางกอกน้อย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.พัน ร.พล.ร.9 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 1078/218 ชุมชนสุดสาคร ถนนพรานนก ซอย 7 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย หลังสืบทราบว่ามีการนำอาวุธสงครามมาซุกไว้ในบ้านหลังดังกล่าว

บ้านหลังดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จากการตรวจค้น พบ นายนัฐพล ปั้นสุวรรณ อายุ 23 ปี ผู้อาศัยปัจจุบันเป็นพนักงานส่งเอกสารของธนาคารธนชาต สาขาสวนลุมพินี กำลังนอนพักผ่อนอยู่บนชั้นที่ 3 เมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้นำพาตรวจค้นพบอาวุธปืน ปลย.เอ็ม 16 เอ 4 สภาพพร้อมใช้งาน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 110 นัด และปืนบีบีกัน อีก 1 กระบอก ซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงตรวจยึดไว้แล้วเชิญตัวไปสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางกอกน้อย
จากการสอบสวน นายนัฐพล ให้การว่า บ้านดังกล่าวเป็นของญาติกันส่วนตนเป็นผู้มาขอพักอาศัย สำหรับอาวุธปืนกระบอกนี้ไม่ใช่ของตนเนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้มีเพื่อนชื่อ นายชล กับ นายตอง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุรุ่นราวคราวเดียวนำมาฝากไว้ให้เหตุผลว่า เดี๋ยวจะย้อนกลับมาเอาภายในวันนี้ โดยตนก็ไม่ทราบว่าทั้งคู่อยู่ที่ไหนและยังติดต่อไม่ได้ทราบเพียงว่า นายชล มีพ่อเป็นทหารเรือ
ด้าน พ.ต.อ.ธนกฤต กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครอง แก่ นายนัฐพล ส่วนอาวุธปืนนั้นตรวจสอบด้วยสายตาไม่มีการตอกระบุสังกัดเป็นของหน่วยงานใดจะต้องการตรวจสอบต่อไป สำหรับผู้นำมาฝากไว้ตามคำให้การของผู้ต้องหาจะสืบสวนว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อติดตามมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline