svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเสี่ยรีสอร์ทดังอ้างเบื้องสูง วิ่งเต้นเปิดบ่อนหรูกลางกรุง

23 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบเสี่ยรีสอร์ทดังราชบุรี ซึ่งมีพฤติการณ์แอบอ้างบุคคลระดับสูง เตรียมเปิดบ่อนการพนันที่ นัมเบอร์วัน ภายในอาคารสปอร์ตคลับ บริษัท นัมเบอร์วัน ไดร์ฟวิ่งเลนจ์ จำกัด ซึ่งเป็นบ่อนที่เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นจับกุม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้เดินทางเข้าสอบปากคำ นายเอกชัย หรือเอฟ พลอยหิน อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านสวนส้มทิพย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ราชบุรี ด้วยตนเอง หลังจากกำลังตำรวจ บก.ป.ได้ควบคุมตัว นายเอกชัย ซึ่งมีพฤติการณ์แอบอ้างบุคคลระดับสูง เตรียมเปิดบ่อนการพนันที่ นัมเบอร์วัน ภายในอาคารสปอร์ตคลับ บริษัท นัมเบอร์วัน ไดร์ฟวิ่งเลนจ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 19/7 ซอยรามคำแหง 39 (ซอยสหการประมูล) ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.ซึ่งเป็นบ่อนที่เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจบุกเข้าตรวจค้นจับกุม เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทาง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน บก.ป.สืบสวนขยายผลจากการตรวจค้นจับกุมบ่อนดังกล่าว เนื่องจากมีการแอบอ้างบุคคลระดับสูงในการจัดเตรียมสถานที่เพื่อเปิดบ่อนการพนัน อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลที่ตรวจสอบพบในเบื้องต้นทราบว่ามีชื่อของนายวิศิษฐ์ สัจจพจน์นุกูล อายุ 65 ปี เจ้าของสนามไดร์ฟกอล์ฟชื่อดัง เป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว โดยนายวิศิษฐ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ออกคำสั่งเรียกให้เข้ารายงานตัวก่อนหน้านี้ จากการสอบสวนนายเอกชัย ให้การว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเปิดบ่อนการพนันแห่งนี้แต่อย่างใด แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายวิศิษฐ์ จริง เนื่องจากช่วง 3-4 เดือนก่อนหน้านี้ เคยให้กู้ยืมเงินไป 4.7 ล้านบาท โดยทราบดีว่านายวิศิษฐ์ จะนำไปเปิดบ่อนการพนัน และหากเปิดดำเนินการแล้วก็จะรีบทยอยนำเงินมาคืนให้
อย่างไรก็ตาม สำหรับนายเอกชัย นั้น ทางเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ามักจะแอบอ้างเบื้องสูง บุคคลผู้มีชื่อเสียง และผู้มีอิทธิพล รวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่น เพื่อวิ่งเต้นหาผลประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังเคยเปิดสถานบันเทิงจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่มาก่อนหน้านี้ด้วย โดยเบื้องต้นทาง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้ให้คำแนะนำกับ ร.ต.ท.ชลิต มณีพราว พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ หลังจากได้สอบปากคำด้วยตนเองในเบื้องต้นแล้ว ก่อนจะส่งตัวนายเอกชัย ให้ทหารรับไว้ดำเนินการในความผิดฐานขัดคำสั่ง คสช.เรื่องห้ามเล่นการพนันที่ผิดกฎหมายทั่วประเทศ

logoline