svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.จับยาบ้า 2 แสนเม็ด เครือข่ายพันโทยี่เซ

23 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

23 มิ.ย.57 - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 100 มัด จำนวน 200,000 เม็ด มูลค่า 40 ล้านบาท ของเครื่อข่ายพันโทยี่เซ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส.แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 4 คน ประกอบด้วย 1.นายมณเทียร หรือป๋อก ฤทธิ์รัตน์ อายุ 51 ปี 2.นายประจักษณ์ หรือจัก ปั๊งทอง อายุ 60 ปี 3.นายทวีศักดิ์ หรือจอนนี่ เอี่ยมวิจิตร อายุ 43 ปี และ 4.นายจิระภัทร หรือบอย กิจติธรรมกูล อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 100 มัด จำนวน 200,000 เม็ด มูลค่า 40 ล้านบาท ของเครื่อข่ายพันโทยี่เซ รถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน ชร 9739 กรุงเทพมหานคร รถกระบะยี่ห้ออีซุซุ สีดำหมายเลขทะเบียน บม 8442 นครสวรรค์ รถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทพ 3800 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง
โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายมณเทียร และพวกมีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติดส่งให้กลุ่มลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงสะกดรอยติดตาม กระทั่งเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบนายมณเทียร นายประจักษณ์ และนายทวีศักดิ์ นั่งรถกระบะยี่ห้ออีซูซุออกมาจากห้างโลตัสบางใหญ่ จึงสะกดรอยตามจนรถกระบะดังกล่าวจอดส่งนายทวีศักดิ์ ลงมาขับรถแท็กซี่ของกลาง โดยทั้ง 2 คันขับรถมุ่งหน้าไปยังถนนพระราม 2 เจ้าหน้าที่ชุดสะกดรอยเชื่อว่าน่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดแน่นอน จึงได้ประสานไปทางทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดกั้นรถเป้าหมายทั้ง 2 คันได้ที่ด่านขึ้นทางด่วนพิเศษกาญนภิเษก(บางพลี-สุขสวัสดิ์) แขวงท่าข้าม เขตแสมดำ กทม.
จากการเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ดในรถแท็กซี่ หลังการจับกุมนายมณเทียร ให้การว่า จะนำยาบ้าไปส่งลูกค้าในเวลา 16.00 น.ที่ริมถนนบางนา-ตราด กม.28 อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทางตำรวจจึงขออนุมัติครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมไปขยายผลจับกุมนายจิระภัทร ที่ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ มารับยาเสพติดที่จุดนัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดจับกุมที่บริเวณด่านเก็บเงินบางบ่อ ทางด่วนบางนา-ตราดฝั่งขาออก ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า เนื้อยาบ้าชุดนี้เป็นของเก่าผงยาเริ่มยุ่ย ดูจากองค์ประกอบแล้วน่าจะเป็นของพันโทยี่เซ แต่ผู้ค้านำมาห่อใหม่ และปั้ม 999 เอง ไม่ได้มาจากโรงงาน อย่างไรก็ตาม ยาเสพติดดังกล่าวมีเป้าหมายจะไปกระจายในชุมชนแถวบางนา และชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ ตอนนี้มียาบ้าราคาขายเม็ดละ 150 -200 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกับทหารคอยกวดขัน ตรวจตรา และเฝ้าระวังการกระจายยาเสพติดลงในพื้นที่ชุมชนต่อไป

logoline