svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใจบาปทำทีไหว้พระขอพรก่อนงัดตู้บริจาคกวาดเงินเรียบ

21 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในอุโบสถ วัดราชบูรณะ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้พาเดินไปตรวจสอบภายในพระอุโบสถ มีองค์หลวงพ่อขาวประดิษฐ์สถานอยู่และพบตู้บริจาคเงินด้านหน้าองค์พระประธานถูกคนร้ายงัดตู้บริจาค กวาดเงินไปกว่า 3,000 บาท

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มาเปิดอุโบสถหลวงพ่อขาว ดู ปรากฎว่าตู้บริจาคเงินเพื่อนำไปบูรณะพระอุโบสถหลวงพ่อขาววางอยู่ด้านหน้าพระประธาน ถูกคนร้ายทุบตู้ด้านบน แล้วลักเงินภายในตู้ไปจนเกลี้ยง จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่เข้ามางัดตู้บริจาคไว้ได้ คนร้ายดังกล่าว เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สูงประมาณ 165-170 ซ.ม. สวมเสื้อคอปกสีม่วง กางเกงยีนส์ขายาว ได้เดินเข้ามาภายในพระอุโบสถช่วงเวลาประมาณ 12.10 น. และคุกเข้ากราบไหว้พระตามปกติก่อนที่จะขยับมานั่งคุกเข่าอยู่หน้าตู้บริจาคก่อนแล้วค่อยลงทุบตู้จนสามารถล้วงมือเข้าไปกวาดเงินบริจาคภายในตู้จนหมดเกลี้ยงไปและก่อนที่จะเดินออกจากพระอุโบสถคนร้ายได้ใช้ผ้าขนหนูขนาดเล็กสีขาวที่พาดต้นคออยู่นำมาโพกปิดปากจมูกเพื่อปิดบังหน้าตาตนเอง
พระครูสิทธิธรรมวิภัช กล่าวอีกว่า จากกล้องวงจรปิดคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงหรือไม่ก็เข้าไปภายในพระอุโบสถอยู่หลายต่อหลายครั้ง เพราะคนร้ายรู้มุมกล้องจากวงจรปิดเป็นอย่างดี และอาศัยเวลาที่พระภิกษุสงฆ์ภายในวัด กำลังฉันเพล บนศาลาการเปรียญ เข้ามางัดตู้บริจาคดังกล่าว สำหรับวัดราชบูรณะ เคยมีคนงานมาก่อเหตุงัดตู้บริจาคไปแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งได้เงินไปจำนวนมาก จนทางวัดราชบูรณะ ต้องสั่งทำตู้บริจาคแบบใหม่ เพื่อป้องกันการถูกคนร้ายงัดตู้บริจาคได้อีกกว่า 25 ตู้ด้วยกัน

logoline