svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารบุกอายัดเรือดัดแปลง 5 ลำ ทำน้ำมันเถื่อน

21 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 20 มิย. กรณีชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เข้าไปตรวจค้น เมื่อ วันที่ 17 มิย.2557 ตามคำสั่งของ ตสช. ฉบับที่ 16 และใช้กฏอัยการศึก เข้าไปตรวจสอบ หจก.สินทรัพย์ทวีค้าไม้ ของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ อายุ 44 ปี ซึ่งตั้งอยู่เขตอุตสาหกรรมของ อบจ.ปัตตานี เลขที่ 103/49 ถ.นาเกลือ ม.8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ในการตรวจสอบกิจการที่ร่ำรวยผิดปรกติ และเน่าเชื่อว่า เกี่ยวข้องกับน้ำมันเถื่อน ไม้เถื่อน และตวามมั่นคง หลังจากตรวจพบ ไม้ไม่มีใบอนุญาต พบตราประทับออกนอกประเทศปลอม และ ที่ประกอบถังน้ำมันเถื่อน รวมทั้งมีเงินเป้นจำนวนมากในบ้าน และร่ำรวบปิดปรกตินั้น ตามที่รายงานข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่องนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันนี้ 20 มิย. พ.อ.จตุพร กลัมพสุต รองผบ.กองกำลังทหารพราน และเป็น หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตรวจสอบไม้อย่างต่อเนื่องหลังจากพบว่า มีไม้ แต่ไม่มีใบเบิกทางไม้ดังกล่าว น่าเชื่อว่าเป้นไม้เถื่อน ซึ่งตรวจสอบไม่เสร็จ ส่วนภายในบ้าน ได้เชิญ ปปง. สรรพากร และดีเอสไอ มาตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ซึ่งปรากฏว่ายังพบบัญชี การเบิกเงิน สลิปธนาคาร มีเงินหมุนเวียน วันละ 150 ล้าน อย่างต่อเนื่องอยู่ระหว่างรวบรวมตรวจสอบ รวมทั้งเงิน สกุลดอลลาร์ และริงกิต มาเลเซีย รวมจำนวนเกือบ 30 ล้านที่อยู่ในเซฟ เพื่อให้ตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินจำนวนมากดังกล่าว และให้เตรียมการยึดทรัพย์ดังกล่าว
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย มีกรมเจ้าท่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กรมประมง และผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรือ ได้เดินทางไปที่ท่าจอดที่พักเรือ ของ อบจ.ปัตตานี ที่บริเวณปากน้ำ แม่น้ำปัตตานี ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งท่าดังกล่าวเป็นของทางราชการ แต่ปรากฏว่า มีการนำประตูรั้วมาปิดเส้นทาง เป็นลักษณะส่วนตัว ซึ่งไม่ถูกต้อง เพื่อตรวจสอบเรือจำนวน 5 ลำที่อายัดไว้ก่อนแล้ว ซึ่งเป็นเรือประมงไม้ ที่ดัดแปลงบรรจุถังน้ำมันเถื่อน จำนวน 4 ลำ และเรือเหล็กอีก 1 ลำ ขนาดประมาณ 17-20 วา ราคาประมาณ เกือบ 15 ล้านบาท ตรวจสอบปรากฏว่า ไม่มีทะเบียนเรือ และไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ มีเพียงนายสุชาติ อยู่พิทักษ์ อายุ 65 ปี อยู่จังหวัดสมุทรสาคร ที่ยอมรับว่า เป็นคนดูแลที่นี่ โดย เสี่ยโจ้ ให้เงินค่าจ้างเฝ้าเดือนละ 2 หมื่นบาท ส่วนเรื่องอื่นตนไม่ทราบ จึงได้ยึดเรือดังกล่าว ไว้จำนวน 5 ลำ พร้อมทั้ง จัดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 23 จำนวน 10 คน มาเฝ้าดูแล และห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปเอาเรือเด็ดขาด

logoline