svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายบ่อนพนันกลางเมือง "ขอนแก่น"

21 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดเฉพาะกิจทหาร ตำรวจ จับนักพนันลักลอยเล่นพนันไฮโลกลางเมืองขอนแก่น ตามนโยบาย คสช.

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 20 มิ.ย. 2557 พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รักษาการหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมนักพนันที่ลักลอบเล่นพนันไฮโล ภายในร้านลายพราง ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เดินป่า อยู่ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ตรงข้ามกับสถานบันเทิงชื่อดัง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม นักพนันทั้งหมดไม่แสดงท่าทีตกใจ ยังคงตั้งวงเล่นกันตามปกติ ไม่สนใจเจ้าหน้าที่ บางคนบอกว่าได้เคลียร์ตำรวจผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนักพนันทั้งหมด 10 ราย พร้อมอุปกรณ์เล่นพนันไฮโล เงินสด กว่า 1 หมื่นบาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้รับเรื่อร้องเรียนจากประชาชนว่าที่ร้านดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนลักลอบเล่นการพนันมาเป็นเวลานาน ในแต่ละวันจะมีนักพนันแวะเวียนเข้ามาเล่นเป็นประจำตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หรือแม้แต่ในช่วงนี้ที่มีการประกาศนโยบายของ คสช.ที่ต้องการปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจะระดมกวาดล้างแหล่งพนันทุกชนิดที่ขณะนี้ยังมีการลักลอบเปิดกันอย่างผิดกฎหมาย จำนวนมาในตัวเมืองขอนแก่นอย่างจริงจัง

logoline