svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชาวนา" ถูกปล้นเงินเกือบแสน! หลังไปเบิกค่าข้าวจาก "ธกส."

18 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.อาคม โฉมศรี ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชิงเงินของชาวนาที่ไปรับเงินในโครงการรับจำนำข้าว เกือบแสนบาท เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายหุบกระทิง- หนองหิน หมู่ 11 ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง ที่เกิดเหตุ พบนางสาวอรสา เนียมคล้ำ อายุ 37 ปี ยืนรออยู่พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ขรย-474 ราชบุรี ด้วยความตื่นตระหนก

โดยนางสาวอรสา ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเป็นชาวนาอยู่ในตำบลลาดบัวขาว ช่วงสายได้เดินทางไปที่ธกส.สาขาบ้านโป่ง เพื่อไปรับเงินในโครงการจำนำข้าวที่ยังค้างอยู่ จำนวน 144,000 บาท และนำเงินจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่โรงสีศิวะมหาเทพ ในตำบลหนองปลาหมอ อำเภอบ้านโป่ง เพื่อรับเงินค่าข้าวนาปรังที่นำไปขายสดให้กับโรงสี จำนวน 94 ,000 บาท 

จากนั้นก็นำเงิน เก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงเพื่อจะนำไปจ่ายค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าเช่าที่ทำนา โดยขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อจะกลับบ้าน และถึงมาเมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ ตอนเดียว สีเขียว สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตามหลังมา และเรียกให้จอด ตนนึกว่าเป็นคนบ้านเดียวกันจึงได้หยุดรถ ซึ่งในมีชาย 3 คน จากนั้นชาย 2 คน สวมหมวกสีดำ ปิดบังใบหน้า ได้วิ่งลงมาและเอาปืนมาจี้ที่ด้านข้างแล้วบอกให้อยู่เฉยๆและให้เอาเงินที่มีอยู่ในตัวมาให้หมด ด้วยความกลัวจึงควักเงินที่อยู่ในกระเป๋าให้กับคนร้ายไป และกลัวว่าคนร้ายจะเอารถจักรยานยนต์ไปด้วยซึ่งมีเงินอยู่ใต้เบาะอีกกว่า 1 แสนบาท จึงตัดสินใจดึงลูกกุญแจขว้างไปในป่าข้างทาง คนร้ายหลังจากได้เงินไป ก็พากันขึ้นรถหลบหนีไปทางถนนสายเขางู- เบิกไพร ต่อมาได้มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงร้องขอความช่วยเหลือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline