svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่ล่า "หนึ่งเกาะล้าน" ซิ่ง จยย.ยิงอาสากู้ภัยฯดับ

18 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ตำรวบเมืองพัทยา ไล่ล่า หนึ่งเกาะล้าน ซิ่ง จยย.ยิงอาสากู้ภัยฯดับคาท่าเรือแหลมบาลีฮาย ตร.คาดสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.ท.ภัทศา เดชภาคย์กุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง พงส.ผทค. พ.ต.ท.โกวิทย์ สวัสดิมงคล สวป. พ.ต.ท.ปรีชา หนูสลุง สว.สส. นำกำลังตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณท่าเอ พบคนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายวิจารณ์ สุวรรณโปดก หรือตี๋ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา สภาพถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ใต้รักแร้ซ้าย 1 นัดทะลุชายโครงขวาอาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล อย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์-พยาบาล ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ภายหลังทนพิษบาดแผลไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งแพทย์ระบุว่ากระสุนตัดขั้วหัวใจทำให้ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้
สอบปากคำนายรัฐไกร กรดดี อายุ 41 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิจารณ์ ผู้ตาย ได้นั่งเก็บตั๋วขึ้นเรือท่องเที่ยวจากฝั่งพัทยาไปเกาะล้านอยู่บริเวณท่าเอ จู่ๆ นายบุญส่ง แซ่ฉั่ว หรือหนึ่ง อายุ 38 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องเขยของตนและเป็นเครือญาติของนายวิจารณ์ ได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ฟีโน่ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ไปจอดตรงที่ผู้ตายนั่งอยู่ ก่อนชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ 3 นัด แต่กระสุนถูกร่างนายวิจารณ์ 1 นัด จนล้มฟุบจมกองเลือด จากนั้นจึงขับรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
ทางด้าน น.ส.เกษรา กรดดี อายุ 37 ปี ภรรยาของนายบุญส่ง หรือหนึ่ง มือปืนรายนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า สาเหตุที่สามี ยิงนายวิจารณ์ เป็นเพราะสามีเกิดความระแวงหึงหวงและกล่าวหาว่านายวิจารณ์ มาแอบจีบตน ซึ่งตนก็พยายามอธิบายไปแล้วแต่สามีไม่เข้าใจ กระทั่งมาก่อเหตุสลดดังกล่าว
พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง พงส.ผทค. เปิดเผยว่า สำหรับประวัติของนายบุญส่ง หรือหนึ่งเกาะล้าน เคยถูกตำรวจพัทยาจับกุมในข้อหามีอาวุธปืนและยาเสพติดไว้ในครอบครอง และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน จนมาก่อเหตุยิงนายวิจารณ์เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนติดตามไปยังบ้านพักที่หมู่บ้านเอกมงคล 4 ในซอยเขาตาโล พร้อมกับกำชับให้ใช้ความระมัดระวังเพราะคนร้ายมีอาวุธปืน แต่เบื้องต้นไม่พบตัวและคาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว ซึ่งจะได้สืบสวนหาแหล่งกบดานเพื่อติดตามจับกุมมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

logoline