svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลเดินหน้าปราบพนันบอล-ตู้ม้า

18 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล - วันที่ 18 มิ.ย.2557 พล.ต.ต.ฉันทวิชย์ รามสูตร รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ได้สั่งกำชับให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล 88 สน. ลงพื้นที่เชิญชวนประชาชนรณรงค์ดูการแข่งขันบอลโลกด้วยความสนุกสนานไม่ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนัน

โดยให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนที่มีการแข่งขัน พบว่าแต่ละ สน. สนองคำสั่ง รอง ผบช.น.เป็นอย่างดี ส่งผลให้การสืบสวนจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันช่วงที่ผ่านมา ไม่มีเด็กและเยาวชนถูกจับกุมแต่อย่างใด
พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.สน.บางยี่เรือ กล่าวถึงการปฏิบัติว่า ใน ท้องที่ สน.บางยี่เรือ ได้ร่วมกับหน่วยงานทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 ร.19 พัน.2 นักเรียน นักศึกษาและหน่วยงานภาคประชาชน ร่วมเดินขบวนรณรงค์ต้านการเล่นพนันทายผลฟุตบอล นับว่า ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก โดยพบว่าในพื้นที่มีการลักลอบเล่นพนันน้อยลง ดังนั้น จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนให้ชมการแข่งขันฟุตบอลเพื่อการกีฬาความบันเทิงสนุกสนาน มากกว่าการมุ่งหวังเล่นพนัน เพราะการพนันมักนำมาซึ่งปัญหาโดยเฉพาะในกลุ่มนัก เล่นเยาวชน นักเรียน นักศึกษาเมื่อแทงได้เสีย ก็เกิดปัญหาสังคมตามมาทำให้ก่อ คดีลัก วิ่ง ชิง ปล้น และทำร้ายร่างกายซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ได้ย้ำนโยบายทุกโรงพักเร่งปราบปรามจับกุมอย่างต่อเนื่อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะขานรับนโยบายปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลแล้ว ยังเดินหน้ากวาดล้างอบายมุขทุกรูปแบบ รวมถึงตู้ม้าเครื่องจักรกลไฟฟ้า ตู้สล็อต ตู้ลูกแก้ว และตู้ยิงปลา มีการรายงานผลการจับกุมต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.-17 มิ.ย. กองบัญชาการตำรวจนครบาลจับกุมและตรวจยึดตู้จักรกลไฟฟ้าได้ทั้งหมด 2,133 ตู้ ยึดเงินสด (เหรียญ) ได้ 1,211,710 บาทแบ่งเป็นตู้ม้า 586 ตู้ ตู้เกม 53 ตู้ ตู้ผลไม้ 224 ตู้ ตู้ลูกแก้วดีด 1,270 ตู้ สำหรับการตรวจยึดตู้จักรกลไฟฟ้า ได้มากที่สุดคือ วันที่ 16 มิม.ย.ตรวจยึดตู้ม้าไฟฟ้า ตู้ผลไม้ ตู้ลูกแก้วดีด รวม 200 ตู้ในพื้นที่ สน.สายไหมขณะที่ สน.หนองจอกยึดเงินที่หยอดเหรียญในตู้จักรกลไฟฟ้าได้มากที่สุด รองลงมาเป็นวันที่ 13 มิถุนายน ยึดตู้ม้าไฟฟ้าได้ 179 ตู้ ตู้เกมไฟฟ้า 4 ตู้ ตู้ผลไม้ 51 ตู้ ตู้ลูกแก้วดีด 172 ตู้ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชันตรวจยึดเงินจากตู้ได้มากที่สุดรวม1.2 ล้านบาท
นอกจากตู้ม้าจะตั้งในชุมชนต่างๆ แล้ว ในบ่อนพนันก็เป็นแหล่งใหญ่ที่มีตู้ม้า และตู้จักรกลไฟฟ้า ตั้งเรียงรายจำนวนมาก อาทิ บ่อนนกเขาย่านชุมชนรถไฟ กม.11 บ่อนเตาปูน ลักลอบเปิดเล่นในพื้นที่ สน.เตาปูน บ่อนลอยฟ้าลักลอบ เปิดเล่น ในท้องที่ สน.บางยี่ขัน ที่ถูกปิดตายอยู่ในขณะนี้ รวมถึงบ่อนพนันพระราม 3 ซึ่งแต่ละตู้มีรายได้มหาศาลต่อเดือน โดยมีตำรวจในพื้นที่เอื้อประโยชน์ในการเปิดสัมปทาน และมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์กันเป็นสัดส่วน และจัดสรรให้หน่วยงานที่มีหน้าที่จับกุม นำไปบริหารจัดการภายในองค์กรด้วย

logoline