svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกตรวจโรงงาน พบไม้เถื่อนเพียบ

17 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ทหาร นำกำลังบุกตรวจค้น โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ พบไม้เถื่อนเป็นท่อน และไม้แปรรูปจำนวนมาก เบื้องต้นสั่งปิดชั่วคราว 7 วัน เพื่อตรวจสอบ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน พล.ต.วิษณุ ไตรภูมิ ?ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ นพโพธิ์พงศ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.พิบูลมังสาหารนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดทองคำเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 290 หมู่ที่ 8 ต.โพธิ์ศรี ?อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของนางจารุวรรณ บุญสัตย์ อายุ 57 ปีซึ่งรับเป็นเจ้าของโดยจากการตรวจสอบภายในบริเวณโรงงานพบว่ามีกองไม้ท่อนและมีการแปรรูปไม้จำนวนมากประกอบด้วยไม้ประดู่ ,ไม้มะค่า, ไม้แดง,ไม้พะยอม ซึ่งไม้ทั้งหมดถูกวางกระจายกันไว้ภายในโรงงานกว่า 1,000 ท่อน/เหลี่ยม
จากการตรวจสอบเบื้องต้นนางจารุวรรณ บุญสัตย์ เจ้าของโรงงานดังกล่าวให้การว่าทางโรงงานมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานถูกต้อง เพื่อทำวงกบหน้าต่าง บานประตู บานหน้าต่าง แต่ยังไม่สามารถหาเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับที่มาของไม้ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำตรวจอายัดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบพร้อมสั่งปิดชั่วคราว 7 วันโดยการห้ามเคลื่อนย้ายไม้ จำหน่ายจ่ายโอน หรือทำลายไม้ที่ตรวจพบจนกว่าเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบความถูกต้องให้ชัดเจนกับทาง จนท.ป่าไม้ และดูว่ามีส่วนไหนทำไม้ตามใบอนุญาต ส่วนไหนอยู่ในข่ายความผิด
ด้าน พล.ต.วิษณุ ไตรภูมิ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 กล่าวว่า ?เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดอุบลราชธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบขั้นต้นของโรงงานไม้พบว่ามีไม้จำนวนมากซึ่งเท่าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นไม้ที่ถูกต้องส่วนหนึ่งและยังพบว่าไม่ถูกต้องอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบอยู่ซึ่งทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหัวหน้า คสช.เน้นเรื่องนี้มากเพราะมีป่าไม้ถูกทำลายค่อนข้างมากแล้ว ซึ่งเป็นนโยบายที่จะต้องดูแลทรัพยากรป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการบุกรุก ตัดไม้ทำลายป่าและพื้นที่ที่ผิดกฎหมาย

logoline