svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตร." บุกค้นอู่ซื้อขาย "รถบิ๊กไบค์"

16 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ต.เอกลักษณ์ หมวกผัน สว.สส.สน.บางขุนเทียน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 377 ถนนเอกชัยซอย 45 แขวงและบางบอน กทม.ตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก หลังรับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ จอดอยู่หลายคันต้องสงสัยว่าจะนำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย



 
บ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว สูง 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด พื้นที่ประมาณ 40 ตารางวา มี นายประพจน์ หรือ เอส พุ่มแสงทอง อายุ 23 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือให้นำพาตรวจค้นพบ 1.รถ จยย.ยี่ห้อดูคาติ รุ่นเอสโฟร์อาร์ สีดำ ขนาด 996 ซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2.รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีแดง ขนาด 1,000 ซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3.รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบี 400 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ 4.รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีดำ ขนาด 400 ซีซี ทะเบียน งษค 345 ชลบุรี 
นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ตบแต่งรถบิ๊กไบค์ อาทิ โช๊คอัพ ท่อไอเสีย อีกจำนวนหนี่งจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานจากการสอบสวน นายประพจน์ ให้การว่า รถทั้ง 4 คัน และอุปกรณ์ตบแต่งทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งตนซื้อมาไว้ตบแต่งใหม่ก่อนประกาศขายทางอินเตอร์เน็ต โดยรถที่ตำรวจตรวจยึดนั้นส่วนใหญ่ไม่มีทะเบียน แต่เสียภาษีสรรพสามิตมีใบอินวอยซ์เรียบร้อยด้าน พ.ต.ต.เอกลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ นายประพจน์ มากนักจึงตรวจยึดรถทั้ง 4 คัน ไปไว้รอการตรวจสอบที่ สน.บางขุนเทียน พร้อมเชิญตัว นายประพจน์ ไปสอบปากคำด้วย ในส่วนของรถที่อ้างว่าเสียภาษีสรรพสามิตแล้ว จะต้องติดตามตัวเจ้าของเก่าที่เป็นผู้ขายมาให้การและนำเอกสารทั้งหมดมายืนยันจากนั้นจึงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline