svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบวัยโจ๋ตั้งแก๊ง ตระเวนออกปล้นทรัพย์

14 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 มิ.ย.57 - ตำรวจ ราษฎร์บูรณะ รวบวัยโจ๋ตั้งแก๊ง "ประมาณนั้น "ตระเวนออกปล้นทรัพย์เหยื่อ ย่านฝั่งธนฯหลายคดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.ศ. ช่วยราชการบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. แถลงข่าว พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ จับกุมนายปรกรณ์ หรือเปา เติมมี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.โนเก อ.สนม จ.สุรินทร์ นายสุนัน หรือกอล์ฟ แตงทอง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ซอยเอกชัย 107 แขวงและเขตบางบอน กทม. นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางไอโฟน 5 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ 7 เครื่อง ปืนลูกโม่ขนาด .38 กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 14 นัด มีดปลายตัดยาว 18 นิ้ว และรถจยย.ยามาฮ่า ฟิโน่ สีเหลือง-ขาว ทะเบียน อบฉ 772 กรุงเทพมหานคร 
พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงประมาณเดือนพ.ค.-มิ.ย.57 มีกลุ่มคนร้าย 3-4 คน ใช้รถจยย.จำนวน 2 คัน ร่วมกันออกตระเวนก่อเหตุปล้นทรัพย์ในย่านพื้นที่ฝั่งธนบุรีหลายคดี โดยจะก่อเหตุช่วงเวลาก่อนเที่ยงคืน และตอนตีห้า โดยใช้วิธีขี่รถจยย. 2 คัน ประกบแล้วปาดหน้าผู้เสียหาย ดักหัวดักท้ายไม่ให้เหยื่อหลบหนีจากนั้นใช้ปืนหรือมีดก่อเหตุปล้นทรัพย์ โดยส่วนใหญ่คนร้ายมักจะเลือกที่เป็นผู้หญิงเดินเพียงลำพัง กองบังคับการสืบสวนสอบสวน (บก.สส.) ร่วมกับฝ่ายสืบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ สืบสวนสอบสวนจนทราบเบาะแสว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยอยู่แถวซอยบางบอน 1 ชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่า นำไอโฟนไปขายที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 3 ก่อนขยายผลติดตามจับกุมตัวได้เกือบยกแก๊ง เหลือเพียงนายจิรภัทร์ หรือเก่ง สร้อยสุมาลีย์ อายุ 18 ปี หลบหนีไปได้
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกโดยมีนายโอ เป็นหัวหน้าแก๊ง ตั้งชื่อว่าแก๊ง ?ประมาณนั้น? ตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์เหยื่อ นำเงินไปใช้และจ่ายค่าเช่าห้องพัก โดยเคยสลับกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. บริเวณซอยเจริญนคร 26 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. ได้โทรศัทพ์มือถือซัมซุง แกรนด์ และเงินสด 2,000 บาท วันที่ 24 พ.ค. ก่อเหตุในซอยธรนินทร์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. วันที่ 29 พ.ค. ก่อเหตุในซอยเจริญนคร 46 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. ได้โทรศัพท์มือถือออปโป้ และเงินสด 3,000 บาท วันที่ 2 มิ.ย. ก่อเหตุในซอยเจริญนคร 51 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. ได้โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ และเงินสด 6,000 บาท และวันที่ 4 มิ.ย. ก่อเหตุในซอยประชาอุทิศ 1 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ ได้ไอโฟน 5 สร้อยคอทองคำพระเลี่ยมทอง และเงินสด 1,400 บาท ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับผู้ต้องหาที่เหลือ โดยวันที่ 13 มิ.ยที่ผ่านมา. ฝ่ายสืบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ เพิ่งจับกลุ่มวัยรุ่นชื่อแก๊ง ?ปั่นป่วน? ออกตระเวนชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์เหยื่อทำนองเดียวกัน นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดี
ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ ยังร่วมแถลงผลการจับผู้ต้องหา ค้ายาปล่อยกู้ ของ สน.สำเหร่ โดยสามารถ จับกุมนายวุฒิ ทอนเง่าหล้า อายุ 29 ปี และน.ส.น้องเล็ก เอกเอี่ยม อายุ 32 ปี ภรรยานายวุฒิ ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ 46.9 กรัม ปืนยาวไทยประดิษฐ์คิงส์คอบร้า 1 กระบอก เครื่องชั่งดิจิตอล กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 10 นัด และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด สืบเนื่องจากเช้าวันที่ 13 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 19 ร่วมกับตำรวจตรวจค้นชุมชนวัดเศวตฉัตร ซอยเจริญนคร 25 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ในชุมชนดังกล่าว พร้อมทั้งอายัดทรัพย์สินหลายรายการ นอกจากนี้แจ้งข้อหา ให้บุคคลอื่นกู้ยืมโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด หลังจากตรวจพบโพยเงินกู้ 8 แผ่น ที่ปล่อยเงินกู้ผู้เสียหายแล้วคิดดอกเบี้ยผิดกฎหมาย

logoline