svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คลองตัน-ทหาร ตรวจค้นจับ "เลาะเตี๋ยว"

14 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 มิ.ย.57 - ตร.คลองตัน สนธิกำลังทหาร ตรวจค้นจับ "เลาะเตี๋ยว" พร้อมยาเสพติดและอาวุธปืน พร้อมแก๊สน้ำตา

เมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.กิตติพัทธ์ เที่ยงน้อย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นและจับกุมนายไพบูลย์ หรือ เลาะเตี๋ยว ขำเจริญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265ซ.พัฒนาการ 20 แยก 10 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 1 กรัม ยาบ้าจำนวน 200 เม็ด อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด เครื่องยุทธภัณฑ์แก็สน้ำตาจำนวน 1 ลูก อาวุธปืนลูกโม่ชนิด รีวอลเวอร์สีดำ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 7 นัด และผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของนายไพบูลย์  ออกโดยรพ.คลองตัน ลงวันที่ 14 มิ.ย.57 พบฉี่เป็นสีม่วง
พ.ต.ท.พลวรรธน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายไพบูลย์ มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบ กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 265ซ.พัฒนาการ 20 แยก 10 แขวงและเขตสวนหลวง ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในห้องนอน จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนเองจริง ซึ่งยาเสพติดนั้นสั่งมาจากเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนำมาเสพและจำหน่าย สำหรับระเบิดแก๊สน้ำตาที่ได้มานั้น เพราะได้เข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่มีเหตุการณ์สลายการชุมนุมจึงเก็บมาไว้เป็นที่ระลึก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา?มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องยุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย? ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline