svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ตร. ปิดล้อม ชุมชนย่านอินทามระ ค้นยาเสพติด

11 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ท.ธีรศักดิ์ แสนทวี ผบ.พัน.บร.ศูนย์การทหารม้า พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล สว.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.สน.บางซื่อ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สน.บางซื่อ รวมจำนวน 152 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนไม่มีชื่อท้ายซอยอินทามระ 29 แยก 4 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

และพื้นที่เป้าหมายอื่นในย่านอินทามระ และย่านประดิพัทธ์ ภายในท้องที่ สน.บางซื่อ รวม 10 จุด เพื่อตรวจค้นยาเสพติด และอาวุธสงคราม ตามนโยบายของคสช.ที่ให้บูรณาการกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เพื่อเข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนเป้าหมายแพร่ระบาดยาเสพติด 
พ.ต.อ.เจริญ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจค้นชุมชนเป้าหมายในวันนี้ ทั้งหมด 10 จุด สืบเนื่องมาจากนโยบายของ คสช.ให้มีการกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะยาเสพติดและอบายมุขการพนัน และได้รับเบาะแสการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนละแวกดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจค้น โดยใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการบูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยจากการตรวจค้นภายในชุมชุนดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติด จำนวน 6 ราย คดีครอบครองกัญชา 4 ราย พร้อมของกลางกัญชา จำนวน 6 ห่อ น้ำหนักประมาณ 2 ขีด กาว 4 กระป๋อง และอุปกรณ์การเสพยาไอซ์กับกัญชา อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สน.บางซื่อ โดยผู้ต้องหาคดีเสพจะส่งศาลแขวงดุสิต เพื่อบำบัด ส่วนคดีครอบครองนั้นส่งฟ้องศาลอาญาต่อไป 

logoline